Công tác thủy lợi phục vụ sản xuất vụ Xuân 2015
Bước vào vụ Xuân 2015, mực nước trên các triền sông Đà, sông Hồng, sông Tích, sông Đáy và các sông khác đều ở mức thấp so với trung bình nhiều năm. Để bảo đảm cung cấp đủ nước phục vụ sản xuất, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các địa phương thống nhất điều tiết bổ sung nước từ các hồ chứa thủy điện cho hạ du hệ thống sông Hồng làm 3 đợt lấy nước, thời gian tổng cộng 19 ngày. Thực tế, thời gian lấy nước đã được rút ngắn 3,5 ngày, gồm: 2 ngày của Đợt 2, 1,5 ngày Đợt 3.

 Để bảo đảm cung cấp đủ nước cho việc làm đất phục vụ gieo cấy, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã phối hợp và chỉ đạo các Quận, Huyện, Thị xã, các Doanh nghiệp thủy lợi vận hành công trình lấy nước và phân phối nước hợp lý, phù hợp với 3 Đợt xả nước từ các hồ chứa thủy điện. Đến ngày 27/1 diện tích có nước là 38.334 ha, đạt 38% KH; ngày 5/2 diện tích có nước là 78.721 ha, đạt 79% KH; Ngày 21/2 diện tích có nước 99.600 ha đạt 100% KH.

Trong thời gian tưới dưỡng lúa vụ Xuân 2015 vừa qua mực nước sông Hồng tiếp tục ở mức thấp, mực nước tại Hà Nội trung bình +1,40m. Nhưng với sự nỗ lực của các Doanh nghiệp thủy lợi, các quận huyện, thị xã và các tổ chức hợp tác dùng nước, trên toàn thành phố Hà Nội cơ bản không có diện tích gieo trồng khó khăn về nước. Hiện nay lúa vụ Xuân 2015 đang ở giai đoạn làm đòng, sinh trưởng, phát triển tốt. Từ nay đến cuối vụ còn 3 đến 4 đợt tưới dưỡng nhưng mực nước sông Hồng tại Hà Nội đã đạt trên +2,0m và có ngày mưa tạo thuận lợi cho các trạm bơm tưới hoạt động. Công tác thủy lợi đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ phục vụ vụ Xuân 2015 thắng lợi trên cả ba mặt: diện tích, năng suất và sản lượng./.
Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6181
Tổng lượng truy cập: 22132949