Tập huấn nâng cao kỹ thuật chăn nuôi bò sữa cho hội viên hội phụ nữ huyện Ba Vì
Thực hiện chương trình đào tạo, tập huấn năm 2017, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn \"Kỹ thuật chăn nuôi bò sữa\" cho 50 chị em là hội viên Hội phụ nữ của 3 xã là Tản Lĩnh, Yên Bài và Vân Hòa, huyện Ba Vì.

Toàn huyện Ba Vì có 20 xã chăn nuôi bò sữa, trong đó tập trung chủ yếu ở 3 xã Vân Hòa, Yên Bài, Tản Lĩnh với tổng đàn bò hơn 6300 con. Việc chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện chủ yếu theo hình thức nông hộ gia đình, với khoảng 1.600 hộ chăn nuôi bò sữa, bình quân mỗi hộ nuôi 5-6 con, một số hộ có quy mô từ 20-30 con.

Tại lớp tập huấn, các nội dung chính như: Kỹ thuật chăn nuôi bê; kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, khai thác sữa; xây dựng chuồng trại và vệ sinh môi trường chăn nuôi…được giảng viên thuộc Trung tâm nghiên cứu Bò và đồng cỏ Ba Vì truyền tải tới lớp tập huấn thông qua phương thức giảng lý thuyết kết hợp với thực hành thực tế. Ngoài ra, đã có rất nhiều câu hỏi của học viên về kỹ thuật chăm sóc, cách phòng và trị một số bệnh thường gặp, chế độ ăn hợp lý để tăng lượng sữa cho bò… cũng đã được tiến sỹ Tăng Xuân Lưu – Giám đốc tư vấn và giải đáp.

Chăn nuôi bò sữa những năm qua đã giúp nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Ba Vì xóa đói giảm nghèo và làm giàu với thu nhập từ 300-500 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, năm 2016 do ảnh hưởng của giá sữa sụt giảm cho nên chăn nuôi bò sữa gặp nhiều khó khăn dẫn đến số lượng đàn bò sữa ngày một giảm. Vì vậy, đẩy mạnh công tác tập huấn kỹ thuật sẽ góp phần nâng cao chất lượng đàn bò sữa tại huyện Ba Vì./.

Lưu Thị Phượng - Trung tâm Khuyến nông Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 1450
Tổng lượng truy cập: 22087799