Hội thảo
Để đáp ứng nhu cầu của người nông dân đưa Hội thảo \"Nhịp cầu nhà nông\" về cơ sở, trong tháng 4/2017, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất đã tổ chức Hội thảo \"Nhịp cầu nhà nông\" tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất.

Yên Bình là xã miền núi của huyện Thạch Thất với diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 500 ha, trong đó đất trồng lúa là 180 ha, còn lại là rau màu, hoa quả. Trong những năm qua, lãnh đạo xã Yên Bình luôn quan tâm đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, lựa chọn giống cây trồng chủ lực, có giá trị kinh tế để đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, việc sản xuất còn gặp nhiều hạn chế, khó khăn, quy mô trang trại nhỏ, manh mún.

Hội thảo \"Nhịp cầu nhà nông\" được tổ chức tại xã Yên Bình với mong muốn tạo điều kiện cho nông dân trong xã được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Dưới hình thức hỏi đáp trực tiếp, đã có 78 câu hỏi được các chuyên gia, các nhà khoa học giải đáp và tư vấn cho bà con nông dân về các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp như trồng trọt, bảo vệ thực vật (kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng...), chăn nuôi - thú y (cách phòng trị bệnh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm...), thủy sản (bệnh cá trắm, cá chép, cá rô phi...)...

Hội thảo Nhịp cầu nhà nông thực sự là diễn đàn kết nối nhà khoa học và nhà nông, giúp bà con nông dân có cơ hội tìm kiếm thị trường và giúp nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào mô hình sản xuất tại địa phương.

Hy vọng trong thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được tại xã Yên Bình, Hội thảo \"Nhịp cầu nhà nông\" sẽ nhân rộng đến nhiều xã để nhiều hộ nông dân được tham gia, từ đó góp phần tích cực trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo./.

 

Nguyễn Thúy – Trung tâm Khuyến nông Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 10924
Tổng lượng truy cập: 22002747