Khai mạc Hội sách Hà Nội - năm 2014
Tối 26/9, tại Hoàng Thành Thăng Long đã diễn ra lễ khai mạc Hội sách Hà Nội - năm 2014 với chủ đề \"Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014)\". Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP; Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND TP cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các sở, ngành TP Hà Nội.

 Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Hội sách Hà Nội năm 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long - Di sản Văn hóa thế giới là sự kiện văn hóa lớn, không chỉ tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội của Thủ đô, mà còn là dịp ôn lại truyền thống văn hiến của Thăng Long Hà Nội, góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

 

\"\"
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu khai mạc Hội sách


Điểm nhấn của Hội sách là không gian trưng bày sách theo 7 chuyên đề: “Thăng Long xưa - Hà Nội nay”, “Hành trình của sách”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Quân đội nhân dân Việt nam anh hùng”, “Hà Nội với biển đảo quê hương”, “Khám phá thế giới” và chuyên đề “Sách hay - Sách đẹp”. Bên cạnh đó, Hội sách sẽ là nơi hội tụ, giới thiệu sách, ấn phẩm với 112 gian hàng của 45 nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước với số lượng trên 10.000 tên sách, hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng. Trong khuôn khổ Hội sách cũng diễn ra 17 buổi tọa đàm, giao lưu giữa đọc giả với các tác giả, các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu… nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với đọc giả, nhất là đọc giả trẻ. Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra Hội sách, tại mô hình “lớp học vùng cao” sẽ tổ chức tiếp nhận sách do các đơn vị tham gia Hội sách và độc giả ủng hộ, tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa tại các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố, các chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần chia sẻ tri thức, gắn kết cộng đồng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Bộ TT&TT, sự tham gia tích cực của các nhà xuất bản, các công ty sách, công ty phát hành của Trung ương, Hà Nội và cả nước, góp phần đem lại thành công của hội sách nói riêng và sự phát triển của văn hóa - tri thức đất nước nói chung.
 

\"\"
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao việc TP Hà Nội tổ chức Hội sách, đây là một việc làm thiết thực nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển văn hóa đọc và thể hiện sự quan tâm đối với ngành xuất bản. Đồng chí mong muốn Hội sách sẽ được tổ chức hằng năm, trở thành hoạt động thường niên để nhân dân Thủ đô có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách, đồng thời là dịp để những người viết, người làm công tác xuất bản, phát hành có cơ hội giao lưu, quảng bá và phát triển thương hiệu, để văn hóa đọc trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa - xã hội Thủ đô.

 

\"\"
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội thăm quan Hội sách

 

HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 1277
Tổng lượng truy cập: 22014411