Thanh niên Thủ đô chung tay bảo vệ môi trường
Sáng 31/5, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và quận Tây Hồ tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Thủ đô chung tay tham gia bảo vệ môi trường”.

 

 
\"\"
Đoàn viên thanh niên Thủ đô đạp xe hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 2014

 

Từ thực tiễn, nhiều vấn đề như: Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường; nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô về tác hại của ô nhiễm môi trường, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường; những hậu quả của ô nhiễm môi trường đối với sức khoẻ con người và đời sống kinh tế, xã hội; vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường; đồng thời, đề xuất các giải pháp, đưa ra những kiến nghị đối với các cấp các ngành có liên quan trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường... đã được các đại biểu tham gia diễn đàn làm rõ. Các bạn trẻ đã đưa ra nhiều cách làm hay, ý tưởng sáng tạo, nhiều công trình, phần việc thanh niên đảm nhận trong công tác bảo vệ môi trường đất; ô nhiễm không khí; bảo vệ rừng; đất ngập nước; vai trò của thanh niên trong công tác ứng phó với biển đổi khí hậu...

Theo bạn Nguyễn Huyền Trang, sinh viên Trường đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu, tuy nhiên mỗi cá nhân trong chúng ta đều có thể góp phần ứng phó với vấn đề này. Đặc biệt là những thanh niên trong thời đại mới, mỗi chúng ta nên đặt vấn đề phát triển kinh tế, xã hội song song với chú trọng các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động xấu của biến đổi khí hậu, vì một tương lai phát triển tươi sáng, bền vững của Việt Nam và toàn thế giới.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, năm 2014 - Năm Thanh niên tình nguyện, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội xác định hoạt động bảo vệ môi trường là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm. Thời gian qua đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, hiệu quả thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường do Đoàn Thanh niên tổ chức, nhiều cách làm hay, ý tưởng sáng tạo, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được ứng dụng và phổ biến rộng rãi. Diễn đàn “Thanh niên Thủ đô chung tay tham gia bảo vệ môi trường” nhằm thể hiện vai trò, vị thế và tiếng nói của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ môi trường để Thủ đô Hà Nội ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Bên lề diễn đàn, tại Vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ), Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường đã trưng bày các gian hàng sản phẩm truyền thông; chiếu phim về môi trường; hướng dẫn làm đồ tái chế; tổ chức các trò chơi tìm hiểu về môi trường; đạp xe vì môi trường... tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân Thủ đô tìm hiểu kiến thức và tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố. 
 

 

 

HANOIPORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 2822
Tổng lượng truy cập: 22014411