Phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ là hướng đi vừa bảo đảm sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng, vừa nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc sản xuất, tiêu thụ nông sản hữu cơ vẫn gặp những khó khăn nhất định cần tháo gỡ. Phóng viên Hà Nội Ngày nay ...
Hiện nay, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều loại nông sản vào vụ thu hoạch gặp khó khăn khi tiêu thụ. Để hỗ trợ nông dân, các địa phương đang đẩy mạnh liên kết trong khâu này.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố và các địa phương điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tiêu thụ nông sản để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu. Trong đó, đặc biệt chú trọng tăng cường sản ...
Dịch Covid-19 như "phép thử" cho thấy những mối liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản vẫn có thể đứng vững trước khó khăn, đứt gãy của thị trường.
Hà Nội đã có 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là những sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ... tiêu biểu, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, ...
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 14-6-2021 về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2021.
Chiều 9-6, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đi kiểm tra thực tế tại chuỗi chăn nuôi, giết mổ, sơ chế, chế biến sản phẩm thịt lợn tại Hợp tác xã chăn nuôi Hoàng Long (huyện Thanh Oai, Hà Nội) và chuỗi sản xuất, ...
Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản của người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp. Nhằm đẩy mạnh khâu tiêu thụ, ngành Nông nghiệp Thủ đô đã và đang tích cực hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp bán hàng qua các kênh phân ...
Bán hàng qua Facebook, Zalo, các sàn giao dịch điện tử không còn là điều mới mẻ trong thời đại công nghệ hiện nay. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, chuỗi tiêu thụ nông sản, thực phẩm bị đứt gãy, thương mại điện tử đang là giải pháp nhằm kích cầu tiêu thụ sản ...
Nhiều sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam như mật ong, thịt gà chế biến, các sản phẩm từ sữa ... đã được xuất khẩu sang một số quốc gia trên thế giới, mang về cho đất nước hơn 1 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng của các thị trường nhập khẩu nổi tiếng ...