Tập huấn kiến thức cho gần 200 nông dân huyện Quốc Oai

Sáng 29/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở NN&PTNT) phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức diễn đàn “Nhịp cầu nhà nông”.

Quang cảnh diễn đàn

Hội nghị thu hút gần 200 nông dân huyện Quốc Oai tham dự. Ban cố vấn của chương trình gồm những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp của nước ta. Nội dung chính của buổi hội thảo xoay quanh các vấn đề về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và những chính sách liên quan đến nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai Nguyễn Quang Thắm cho biết: Huyện Quốc Oai là một huyện thuần nông, thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Thời gian qua trên địa bàn huyện đã hình thành được các vùng sản xuất chuyên canh, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Tuy nhiên, việc phổ biến kiến thức trên địa bàn huyện còn nhiều hạn chế, nhiều nông dân còn lúng túng trong chính công việc của mình. Vì vậy, nhịp cầu nhà nông lần này là cơ hội tốt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất của người dân trong thời gian vừa qua. Đồng thời, giúp người dân trên địa bàn huyện tiếp cận những kiến thức, phương thức sản xuất mới, phù hợp với xu thế chung của thị trường.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ, các chuyên gia đã giải đáp hơn 100 câu hỏi của người nông dân. Các câu hỏi chủ yếu tập trung vào việc phòng tránh bệnh cho vật nuôi mùa hè, giải pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng năng suất cây trồng… Với cách giải thích cặn kẽ, dễ hiểu của các chuyên gia đã giúp nông dân Quốc Oai đã vỡ ra nhiều kiến thức bổ ích áp dụng trực tiếp vào sản xuất của gia đình.

Theo các chuyên gia, người dân nên căn cứ vào điều kiện tự nhiên của từng vùng để lựa chọn cây gì, con gì ưu tiên phát triển sản xuất. Cần đẩy mạnh liên kết trong sản xuất để đảm bảo ổn định đầu ra cho sản phẩm, tránh tình trạng được mùa mất giá. Đặc biệt, sản xuất phải gắn với thị trường… Tại hội thảo, các chuyên gia còn giới thiệu, kết nối người dân với một số địa chỉ cung cấp cây, con giống chất lượng…

Nguồn: kinhtedothi.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6601
Tổng lượng truy cập: 22087799