Khảo nghiệm, sản xuất thử nghiệm 5 giống lúa mới
Ngày 16/5, tại xã Liên Mạc (huyện Mê Linh), Trung tân Phát triển cây trồng Hà Nội – Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả khảo nghiệm, thực nghiệm một số giống lúa mới vụ Xuân năm 2017.

 

\"\"                       Khảo nghiệm, sản xuất thử nghiệm 5 giống lúa mới

Vụ Xuân năm 2017, Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội tiến hành khảo nghiệm và sản xuất thử nghiệm 5 giống lúa mới tại 3 huyện đại diện cho các vùng sinh thái khác nhau của Hà Nội: Mê Linh, Phúc Thọ và Chương Mỹ. Theo đó, trung tâm đã khảo nghiệm trên 3 giống: Kim Cương 111, Lam Sơn 116, Hương Cốm 4 và sản xuất thử nghiệm trên 2 giống: Thuần Việt 7, ĐB 18. Kết quả cho thấy, các giống lúa này có nhiều điểm ưu việt hơn các giống lúa đối chứng (Khang dân 18, Bắc thơm số 7), có khả năng chống chịu sâu bệnh hại tốt, thời gian sinh trưởng trung bình 126 – 132 ngày, năng suất cao đạt gần 60 tạ/ha. Qua theo dõi và đánh giá, Trung tâm đã xác định được 4 giống lúa có tính ổn định cao, có khả năng đưa vào cơ cấu giống lúa của TP trong thời gian tới. Riêng giống lúa Hương Cốm cần khảo nghiệm thêm một vài vụ để đánh giá chính xác về khả năng chống chịu sâu bệnh và chất lượng gạo.
Bà Hoàng Thị Hòa - Giám đốc Trung tâm Phát triển cây trồng kiến nghị Sở NN&PTNT Hà Nội tiếp tục cho sản xuất thử nghiệm các giống Thuần Việt 7, ĐB 18 ở các vùng sinh thái khác nhau vụ Mùa năm 2017 để theo dõi, đánh giá trên diện rộng, bổ sung vào cơ cấu giống lúa của TP trong năm 2018. “Trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương để xác định rõ nhu cầu giống và các giống lúa phù hợp với từng địa phương. Đây được coi là giải pháp thúc đẩy tăng tỷ lệ gieo cấy giống lúa chất lượng và nâng cao giá trị kinh tế trên 1 héc ta canh tác lúa của TP” – bà Hòa nhấn mạnh.

Nguồn: Kinhtedothi.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 1547
Tổng lượng truy cập: 22099279