Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu hè
Ngày 23/6/2016 vừa qua, được sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu TW tổ chức thành công ngày hội hiến máu cho các cán bộ, công chức viên chức, người lao động Sở Nông Nghiệp và PTNT Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu hè năm 2016.

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Huy Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, TS. Ngô Mạnh Quân – Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu TW và cán cán bộ, công chức, viên chức người lao động Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Khẳng định tính cấp thiết của hoạt động hiến máu tình nguyện trong thời điểm tháng 6, ông Nguyễn Huy Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: \"Hiến máu nhân đạo chính là hành động cứu người bằng những giọt máu được hiến tặng, việc hiến máu tình nguyện cần được nhân rộng để phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết trong mỗi con người Việt Nam. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được trong thời điểm hè vẫn chưa đủ để phục vụ cho điều trị, có nhiều trường hợp tử vong đau lòng đáng tiếc xảy ra do thiếu nguồn máu dự trữ. Vì vậy, tôi đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở và Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động hiến máu”.

 

\"\"

Ông Nguyễn Huy Đăng - Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc ngày hội hiến máu

\"\"

TS. Ngô Mạnh Quân – Trưởng khoa Vận động - Tổ chức hiến máu Viện Huyết học – Truyền máu TW tặng hoa cho đ.c Lê Xuân Thắng – Bí thư Đoàn Thanh niên

 

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, chị Phạm Thanh Tú – Cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông Hà Nội cho biết: \"Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cho rằng đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, hơn hết, tôi cảm thấy rất vui vì mình đã góp phần bé nhỏ để giúp đỡ những người bệnh cần truyền máu. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu và vận động nhiều người khác cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

 

\"\"

Chị Phạm Thanh Tú sẽ tiếp tục hiến máu và vận động người thân cùng hiến máu tình nguyện

Kết thúc ngày hiến máu, Sở Nông nghiệp đã hiến được 81 đơn vị máu an toàn. Đ.c Lê Xuân Thắng – Bí thư Đoàn thanh niên cho biết: \"Đây thực sự là những giọt máu ý nghĩa nhất mà cán bộ, công chức viên chức, người lao động Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội dành tặng cho người bệnh trong thời điểm khan hiếm máu. Tôi mong rẳng sẽ được phối hợp với Viện tổ chức hiến máu nhiều hơn nữa để cùng chung tay với ngành y tế giải quyết khó khăn thiếu máu trong thời điểm hè và thời điểm giáp Tết Nguyên đán.

 

Một số hình ảnh tại ngày hội: 

 

\"\"

Khu vực đăng ký hiến máu

\"\"

 Toàn cảnh khu vực tổ chức hiến máu

 

Lần lượt từng người vào khám và xét nghiệm trước hiến máu

 

Đông đảo cán bộ, nhân viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội hào hứng tham gia hiến máu./.

Khánh Hòa, Phòng Chăn nuôi Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 8771
Tổng lượng truy cập: 22099279