500 túi “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Nông nghiệp Hà Nội
Chiều nay (16/9) Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến đã đến thăm, động viên và tặng 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Cùng tham dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng.

Tiếp tục hành trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” vẫn đều đặn hàng ngày vượt nắng mưa mang theo những nhu yếu phẩm thiết yếu đến với NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm đến hôm nay của các chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng” là tại các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội như: Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển thủy lợi Sông Nhuệ; Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển thủy lợi sông Đáy; Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội; Công ty TNHH Liên doanh Câu lạc bộ Hà Nội.

500 túi “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Nông nghiệp Hà Nội
Từ đầu giờ chiều, 2 chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của LĐLĐ Thành phố đã có mặt tại các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội để trao "Túi An sinh Công đoàn" cho đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Tại các điểm dừng, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến đã nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; thăm hỏi đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ. Trực tiếp trao “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến động viên NLĐ giữ gìn sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; đồng thời đề nghị Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm hơn nữa đến những công nhân lao động khó khăn.

Với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng đề nghị tiếp tục có những hoạt động quan tâm đến NLĐ trong ngành và động viên đoàn viên, NLĐ vượt qua đại dịch.

“Những suất quà, những “Túi An sinh Công đoàn” không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà đó còn là tình cảm, sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến nhấn mạnh.

500 túi “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Nông nghiệp Hà Nội
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến (thứ 2 từ phải qua) nắm bắt tình hình sản xuất của doanh nghiệp, việc làm của NLĐ.

Đón nhận “Túi An sinh Công đoàn” từ lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, chị Đinh Thị Giang (công nhân vận hành máy bơm, Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển thủy lợi Sông Nhuệ) không nén được xúc động.

Chia sẻ với phóng viên về hoàn cảnh gia đình, chị Giang cho biết, chị là mẹ đơn thân, hiện tại chị đang nuôi 2 con nhỏ và mẹ già trên 80 tuổi. Thời điểm trước dịch, ngoài việc làm tại công ty, chị tranh thủ làm thêm vào những ngày nghỉ, tổng thu nhập 1 tháng được khoảng 6-7 triệu đồng. Từ khi Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, việc làm của chị bị giãn theo, việc làm thêm cũng phải tạm dừng, do đó, mỗi tháng chị chỉ có khoảng 3 triệu đồng tiền lương. Thu nhập giảm hơn 1 nửa, trong khi đó mọi chi phí sinh hoạt đều phải chi trả đủ nên gia đình chị gặp nhiều khó khăn.

“Hôm nay tôi rất vui mừng, phấn khởi vì nhận được “Túi An sinh Công đoàn” từ LĐLĐ Thành phố và sự quan tâm động viên của lãnh đạo Sở và Công đoàn ngành. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn lao giúp tôi vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện tại”- chị Giang bày tỏ.

500 túi “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Nông nghiệp Hà Nội
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến trao "Túi An sinh Công đoàn" cho công nhân lao động Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển thủy lợi sông Đáy.
500 túi “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Nông nghiệp Hà Nội
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng trao "Túi An sinh Công đoàn" cho NLĐ Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển thủy lợi Sông Nhuệ.

Đại diện cho nhân viên, NLĐ tiếp nhận những “Túi An sinh Công đoàn”, ông Hoàng Trung Trường, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Liên doanh Câu lạc bộ Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành đến LĐLĐ Thành phố và Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội; đồng thời cho biết, thời gian qua, bên cạnh sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn, Ban Giám đốc Công ty cũng đã tạo điều kiện tối đa cho NLĐ trực luân phiên để đảm bảo duy trì mức lương tối thiểu cho nhân viên trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thành phố.

Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản cho biết, bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn ngành đã chăm lo đầy đủ các chế độ cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo ông Hoản, trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, công nhân viên chức, lao động ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội gặp nhiều khó khăn do thay đổi cơ chế chính sách và tình hình thị trường. Song song với đó, dịch Covid-19 quay trở lại khiến đời sống NLĐ càng khó khăn hơn.

500 túi “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Nông nghiệp Hà Nội
Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản trao "Túi An sinh Công đoàn" cho NLĐ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Trước những khó khăn của đoàn viên, NLĐ, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền đơn vị trực thuộc cùng công đoàn cơ sở rà soát các trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đó có hỗ trợ kịp thời. Trong đó, Công đoàn ngành đặc biệt lưu ý với chuyên môn bảo đảm việc làm, các chế độ chính sách, tiền lương để NLĐ ổn định cuộc sống” - Chủ tịch Công đoàn ngành Nguyễn Xuân Hoản cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Hoản, thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục rà soát đoàn viên, NLĐ thuộc các trường hợp F0; F1 và hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ đó Công đoàn ngành sẽ tiếp tục hỗ trợ theo quy định của LĐLĐ thành phố Hà Nội để đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ.

Theo thống kê của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, tính từ ngày 24/7 đến nay, Công đoàn ngành đã trao hỗ trợ cho 2 trường hợp F0 mỗi người 3 triệu đồng; 6 trường hợp F1 mỗi người 1,5 triệu đồng; trao trợ cấp cho 405 đoàn viên, NLĐ khó khăn với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ khó khăn, ngày 17/8/2021, Công đoàn ngành đã trao 197 “Túi An sinh Công đoàn" cho đoàn viên, NLĐ tại 4 công đoàn cơ sở với tổng số tiền gần 40 triệu đồng; ngày 16/9/2021, đoàn viên, NLĐ khó khăn của 4 công đoàn cơ sở nằm trong “vùng đỏ” của ngành được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 500 “Túi An sinh Công đoàn”.

Lao động Thủ đô

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 11316
Tổng lượng truy cập: 22076432