Xây dựng được 786 chuỗi rau, thịt an toàn cung cấp cho Hà Nội
Ngày 23-10, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn giai đoạn 2015-2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.
 
                Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và các đại biểu tham quan gian hàng tại hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, hiện tại cả nước có 1.630 chuỗi nông sản an toàn, 2.991 điểm bán hàng, trong đó, riêng Hà Nội là 141 chuỗi (chiếm 8,8%) với 70 điểm bán sản phẩm chuỗi (chiếm 4%).

Thực hiện Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020, Hà Nội đã phối hợp với 21 tỉnh, thành phố và đến nay đã xây dựng được 786 chuỗi rau, thịt an toàn, với 670 điểm bán sản phẩm chuỗi (chiếm 22%).

Một số địa phương có số chuỗi phát triển tăng nhanh, điển hình như: Hà Nội năm 2015 có 29 chuỗi, đến năm 2020 có 141 chuỗi (tăng 486%); Sơn La tăng từ 28 chuỗi (giai đoạn 2013-2016) lên 144 chuỗi (tăng 414%)... Hà Nam năm 2015 có 13 chuỗi, đến năm 2020 tăng lên 21 chuỗi (tăng 160%)...

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã đánh giá rất cao những kết quả đạt được trong 5 năm qua của chuỗi kết nối tiêu thụ rau, thịt an toàn giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Trong thời gian tới, Hà Nội và 21 tỉnh, thành cần tập trung vào các giải pháp trọng tâm như: Kiểm soát vật tư đầu vào, các loại cây, con giống cũng như quy trình canh tác, cơ sở phân phối và tổ chức có hệ thống chặt chẽ; rà soát các trung tâm, phòng xét nghiệm chất lượng nông, lâm, thủy sản để bảo đảm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu thực phẩm của Thủ đô Hà Nội.

 
                                                Các sản phẩm nông sản an toàn của các tỉnh trưng bày tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh: Việc cung cấp đầu vào, bữa ăn an toàn cho hơn 10 triệu người dân Thủ đô là hết sức quan trọng. Do đó, hội nghị tổng kết đánh giá này là bước tiền đề quan trọng để đưa ra các giải pháp cho giai đoạn 2021-2025 nhằm thực hiện được mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất của nông nghiệp Thủ đô, là trung tâm kết nối đầu tư chế biến sâu nông sản, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cung cấp nhiều hơn nữa nông sản an toàn đến tay người tiêu dùng, bảo đảm sức khỏe cho người dân Thủ đô.

Để có thêm nhiều chuỗi rau, thịt an toàn, Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường chỉ đạo, và hỗ trợ các tỉnh, thành phố triển khai, định hướng tốt công tác quy hoạch vùng sản xuất, triển khai các chương trình ứng dụng chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mới, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản có chất lượng cao...

Báo Hà Nội mới

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5727
Tổng lượng truy cập: 22076432