Báo cáo tại Hội nghị tổng kết cho thấy, chương trình hợp tác đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, trong lĩnh vực kết nối tiêu thụ sản phẩm, ngành nông nghiệp Thủ đô đã tổ chức các đoàn cán bộ, doanh nghiệp đi kết nối giao thương tại 18 tỉnh, thành phố trong cả nước đồng thời, giới thiệu và nắm bắt tiềm năng cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; trao đổi kinh nghiệm trong công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp. Qua các đoàn hợp tác đã đưa được 53 lượt doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm với cơ sở sản xuất tiêu biểu của các tỉnh, thành phố. Hiện, các doanh nghiệp tham gia chương trình hợp tác của Hà Nội đã kết nối được với trên 70 cơ sở sản xuất có sản phẩm tiêu biểu tại các tỉnh, thành; trong đó có trên 20 hợp đồng được ký kết với gần 200 chủng loại sản phẩm đưa về tiêu thụ trên các kênh phân phối của Hà Nội. Trong năm 2016, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức 03 Tuần lễ nhận diện sản phẩm nông sản an toàn và đặc sản vùng miền tại Hà Nội, mỗi tuần lễ tổ chức được diễn ra tại trên 100 điểm trong 12 quân nội thành của Hà Nội, với 20 vạn lượng khách tham quan, mua sắm trung bình trong một tuần lễ. Đặc biệt, đã phối hợp xây dựng Hệ thống thông tin minh bạch truy xuất nguồn gốc điện tử cho một số nông sản thực phẩm của các tỉnh tiêu thụ ở trên địa bàn thành phố, giúp người tiêu dùng truy xuất được đầy đủ thông tin về sản phẩm, nơi sản xuất, tránh mua phải sản phẩm giả, sản phẩm nhái và kém chất lượng, từ đó tăng cường công tác kết nối giao thương giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng.
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của đại diện các tỉnh, thành phố đều cho rằng, nhờ chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại của Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội mà hàng hóa nông sản an toàn của các tỉnh, thành đưa đến Hà Nội nhiều hơn và đảm bảo chất lượng. Các đơn vị kiến nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công thương có các chính sách hỗ trợ vùng sản xuất, doanh nghiệp tham gia chuỗi nông sản để tạo ra sự liên kết giữa các địa phương, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, đặc sản vùng miền đủ sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và hội nhập kinh tế quốc tế.
Trong thời gian tới, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phối hợp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp như: Tuần lễ sản phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tại Hà Nội; xây dựng hệ thống minh bạch thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tăng cường các đoàn cơ sở, doanh nghiệp khảo sát tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Tăng cường hỗ trợ người sản xuất và doanh nghiệp của mỗi địa phương liên kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tốt, chất lượng trong quá trình tiêu thụ./.