Hội chợ triển lãm Xúc tiến đầu tư Giống nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016
Từ ngày 23/6/2016-27/6/2016, tại Trung tâm Công nghệ sinh học, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ triển lãm xúc tiến đầu tư giống nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016.

\"\"Hội chợ đã thu hút trên 300 gian hàng của 130 tổ chức, cá nhân của Thành phố Hồ Chí Minh từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm tham gia Hội chợ phong phú và đa dạng được phân chia thành 07 khu chính: Khu trưng bày thành tựu về giống của các Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố, Viện, Trường, Trung tâm nghiên cứu, các đơn vị nước ngoài; Khu giống hoa, cây cảnh; Khu giống rau, phôi nấm; Khu giống thủy sản; Khu giống chăn nuôi; Khu máy móc, thiết bị công nghệ phục vụ ngành giống và sản xuất nông nghiệp; Khu thực phẩm chế biến từ sản phẩm nông nghiệp. Với gần 500 chủng loại giống cây trồng - vật nuôi - thủy sản các loại, có hơn 35 giống mới lần đầu đưa ra thị trường và đang trong quá trình thử nghiệm. Hội chợ - Triển lãm năm 2016 đã thu hút hơn 15 ngàn lượt khách tham quan, học tập, tìm hiểu về giống. Các đơn vị đã phát hành hơn 35.000 bộ ấn phẩm, tờ gấp, danh thiếp và hơn 2.000 cuốn kỷ yếu đến với các đơn vị, bà con nông dân và khách tham quan. Tổng giá trị sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ đạt hơn 30 tỷ đồng, trong đó các đơn vị đã bán và giới thiệu các sản phẩm với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng. Đã có 95 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết với tổng trị giá là hơn 35 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội chợ - Triển lãm lần này còn có các hoạt động như: Hội nghị “Xúc tiến chuyển giao công nghệ và đầu tư Giống nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh năm 2016” đã thu hút được sự tham gia của hơn 300 đơn vị là các doanh nghiệp, Viện, Trường và bà con nông dân. Qua Hội nghị đã có 8 hợp đồng, bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ của Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn với các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; Hoạt động Tọa đàm “Giới thiệu một số giống cây trồng, vật nuôi mới phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp” thu hút hơn 300 công ty sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản và bà con nông dân thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố. Tọa đàm đã giới thiệu các cơ chế chính sách mới, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố; Giới thiệu một số giống cây trồng, vật nuôi mới phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giới thiệu các phương pháp nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong việc lai tạo, chọn giống nông nghiệp ở Việt Nam; Hội thi Hoa lan, Hội thi Bonsai thu hút hơn 150 nghệ nhân tham gia với 250 mẫu dự thi, Ban giám khảo đã chấm điểm và trao 6 giải nhất, 12 giải nhì, 17 giải ba và 31 giải khuyến khích cho 2 Hội thi. Ngoài ra còn tổ chức khu triển lãm cá cảnh với nhiều chủng loại cá, giống mới đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều du khách tham quan, học tập, thưởng ngoạn.

 

Tại Hội chợ - Triển lãm lần này, Ngành Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã tham gia một gian hàng chung với diện tích 108 m2. Tại đây đã trưng bày giới thiệu các thông tin, hình ảnh thể hiện những thành tựu về phát triển nông nghiệp, nông thôn của Hà Nội nói chung và những kết quả trong lĩnh vực phát triển giống cây trồng vật nuôi nói riêng. Bên cạnh đó tại gian hàng cũng đã trưng bày giới thiệu hơn 100 loại sản phẩm về giống cây trồng, vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Thủ đô. Qua 05 ngày diễn ra Hội chợ Triển lãm, gian hàng của ngành Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách tham quan, mua, bán và có nhu cầu kết nối. Đã có hơn 40 tổ chức cá nhân tham gia Hội chợ liên hệ với các doanh nghiệp của Hà Nội để thỏa thuận liên kết. Đặc biệt, qua Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp của Hà Nội tiếp cận với các loại giống cây trồng, vật nuôi, các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để ứng dụng vào quá trình sản xuất của đơn vị. Kết thúc Hội chợ gian hàng của Ngành Nông nghiệp Hà Nội vinh dự được Ban tổ chức tặng khen “Gian hàng trưng bày đẹp ấn tượng”. 

Đỗ Hoàng Thạch - PGĐ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 292
Tổng lượng truy cập: 22313801