Gạo đặc sản Bồ Nâu Thanh Văn
Gạo Bồ Nâu là sản phẩm được trồng tại cánh đồng Bồ Nâu, thôn Bạch Nao của xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

 

Gạo Bồ Nâu là sản phẩm được trồng tại cánh đồng Bồ Nâu, thôn Bạch Nao của xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

 

Với đặc thù thổ nhưỡng nên cây lúa tại đây cho ra loại gạo thơm, ngon hơn hẳn các cánh đồng khác. Từ xa xưa, gạo Bồ Nâu đã là đặc sản được tiến vua và dùng trong các dịp lễ, Tết quan trọng của làng. Năm 2010, được sự hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, xã Thanh Văn đã tham gia chương trình \"Phát triển lúa hàng hóa chất lượng cao\" với giống lúa Bắc thơm số 7 nguyên chủng. Giống lúa này đặc biệt phù hợp với thổ nhưỡng nơi đây. Hiện nay, xã Thanh Văn thường xuyên gieo cấy trên 400ha/vụ, với năng suất trung bình đạt 53 tạ/ha/vụ, tỷ lệ gạo đạt trên 70% sau xay xát. Hạt thóc Bắc thơm số 7 cấy trên cánh đồng Bồ Nâu có vỏ mỏng, màu vàng ươm, hạt gạo dài, thon nhỏ, trong suốt, mùi thơm như hương cốm vừa giã. Khi nấu thành cơm có hương thơm và vị đậm đà hơn hẳn lúa Bắc thơm số 7 cấy trên những cánh đồng khác. Hiện nay, giá gạo Bồ Nâu trên thị trường dao động từ 17.000 – 20.000 đồng/kg.


           Nhằm bảo tồn giống gạo quý cũng như để sản phẩm đứng vững trên thị trường, tháng 7/2013, được sự giúp đỡ của Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội, nhãn hiệu tập thể gạo Bồ Nâu Thanh Văn đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp giấy chứng nhận và được công nhận là sản phẩm đạt thương hiệu: \"Hàng hóa nông sản sạch, chất lượng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm\". Hiện nay, sản phẩm đang được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội kết nối với các DN phân phối, liên kết tiêu thụ. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên các kênh thông tin đại chúng để đông đảo người tiêu dùng Thủ đô cũng như cả nước biết đến và sử dụng.


Người tiêu dùng và khách hàng có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm xin liên hệ:

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Thanh Văn

Địa chỉ: Xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội

Đại diện: Ông Nguyễn Văn Họa – Chủ nhiệm HTX. Điện thoại: 0976086010

 

 

 

 

kinhtedothi.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6433
Tổng lượng truy cập: 22132949