Ngày 1/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) nông nghiệp Hà Nội kỷ niệm 2 năm thành lập (1/10/2013 - 1/10/2015).
Từ năm 2014 đến nay, Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội đã khớp nối và tổ chức được 15 đoàn cán bộ quản lý, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp (DN) của Hà Nội đi các tỉnh, TP để kết nối giao thương. Nội dung hợp tác tập trung vào hai lĩnh vực chính là liên kết đầu tư sản xuất, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Lãnh đạo Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội và DN Thủ đô thăm vùng sản xuất rau an toàn tại huyện Mộc Châu, Sơn La. |
Tính đến nay, Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội đã đưa 30 lượt DN của Hà Nội chuyên sản xuất, cung cấp giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, thiết bị ký kết hợp tác với các địa phương. Qua đó chuyển giao hàng trăm con bò giống BBB, hàng vạn cây ăn quả (cam Canh, bưởi Diễn, thanh long ruột đỏ, nhãn muộn), hàng vạn hệ thống Biogas composite...
tới các tỉnh như Lạng Sơn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hòa Bình...
Bên cạnh đó, Trung tâm còn đưa trên 70 lượt DN liên kết tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn của các tỉnh, TP. Hiện nay, các DN tham gia chương trình hợp tác đã kết nối được với trên 40 cơ sở sản xuất tiêu biểu của các tỉnh, thành. Trong đó có trên 30 hợp đồng được ký kết với hơn 60 chủng loại mặt hàng đang được tiêu thụ trên các kênh phân phối của Hà Nội như mật ong Phong Thổ (Lai Châu), miến dong Tuyên Quang, vú rữa Lò Rèn...
Một trong những hoạt động đáng chú ý nữa là Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức tốt các hội chợ, triển lãm chuyên ngành. Trong đó Hội chợ giống vật tư, thiết bị và sản phẩm nông nghiệp năm 2014 đã có hơn 2 vạn lượt khách tham quan mua sắm, doanh số mua bán giao dịch đạt trên 20 tỷ đồng. Tiếp đó, Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề năm 2014 đã thu hút trên 3 vạn lượt khách tham quan, mua sắm. Đầu tháng 10 này,
Trung tâm tiếp tục tổ chức Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề năm 2015.
Ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội cho biết, thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng cao của Hà Nội đến người tiêu dùng trong và ngoài TP.
Đồng thời, Trung tâm sẽ đẩy mạnh hoạt động liên kết hợp tác với các tỉnh, TP trong cả nước nhằm kết nối xây dựng các chuỗi giá trị nông sản. Đặc biệt, Trung tâm sẽ tổ chức các Tuần lễ nông sản an toàn của các tỉnh, TP vừa để quảng bá sản phẩm vừa giúp cho người tiêu dùng nhận diện sản phẩm an toàn.
Thiên Tú