Cầu nối gắn kết giữa bà con nông dân với các nhà khoa học
Sáng 13/8, Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức hội thảo “Nhịp cầu nhà nông”. Đây là dịp để bà con nông dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất; đặt câu hỏi trực tiếp với các nhà khoa học, nhà quản lý để được giải đáp những thắc mắc về sản xuất nông nghiệp.

 

\"\"Ban tư vấn giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của bà con nông dân

Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” đã thu hút 200 nông dân trên địa bàn huyện Đông Anh tham dự. Ban tư vấn hội thảo là các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Cục Chăn nuôi, Viện vi sinh vật và Công nghệ sinh học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội… 
 
Với mục tiêu là nhịp cầu giữa nhà khoa học, nhà quản lý và các hộ nông dân, chương trình “Nhịp cầu nhà nông” đã tư vấn hướng dẫn cho nông dân về sản xuất nông nghiệp bao gồm: Trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi - thủy sản, thú y, thức ăn chăn nuôi và những chính sách trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới tại thành phố Hà Nội… Đã có gần 100 câu hỏi được đưa ra tại hội thảo, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực bảo vệ thực vật, cách sử dụng, nhận biết loại thuốc trừ sâu bệnh bị cấm, cách thức sơ chế, đóng gói vận chuyển rau củ quả, kỹ thuật vệ sinh ao nuôi cá trước và sau khi thu hoạch, phòng chống dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm.
 
Tại Hội thảo, Ban Tư vấn đã chia sẻ và giải đáp cho bà con những kiến thức về kỹ năng sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản; cách nhận biết và phòng chống dịch bệnh trên đàn gà, lợn, cá, trâu bò và một số cây trồng chủ yếu; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; kinh nghiệm địa chỉ mua con giống cây trồng, vật nuôi đạt chất lượng…Các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp chia sẻ với bà con về hướng sản xuất nông nghiệp, để sản phẩm nông nghiệp đạt yêu cầu đưa ra thị trường. Ngoài ra, đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội cũng chia sẻ thêm với bà con nông dân về định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp cũng như chính sách hỗ trợ của thành phố cho người nông dân trong thời gian tới.

Lê Tâm
HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 8586
Tổng lượng truy cập: 22189136