Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản tỉnh Hải Dương
Ngày 3/6, UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 3774/UBND-CT, cho ý kiến về xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hỗ trợ tiêu thụ vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương.

 Trên cơ sở đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương, UBND thành phố giao Sở Công thương tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hỗ trợ tiêu thụ vải thiều, các loại trái cây và các mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương tại Hà Nội ngay trong tuần đầu tháng 6 năm 2015. 

 
Đề nghị Sở Công thương Hải Dương làm đầu mối cung cấp các loại báo cáo thông tin về các doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh doanh trái cây, hàng nông sản của tỉnh phục vụ công tác tổ chức khai thác nguồn hàng cho các đơn vị kinh doanh và tuyên truyền.
 
Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, siêu thị, chợ... trong quá trình tiêu thụ sản phẩm cho tỉnh Hải Dương, đặc biệt là mặt hàng vải thiều trong vụ chín rộ.
 
Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố hỗ trợ tạo điều kiện, hướng dẫn các xe chở vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương được vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng kinh doanh đường phố trên địa bàn thành phố Hà Nội tiêu thụ sản phẩm vải thiều và hàng nông sản của tỉnh Hải Dương.
 
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công thương để cung cấp thông tin và chỉ đạo, định hướng hướng dẫn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn thành phố để các doanh nghiệp, ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, hộ kinh doanh, người dân Hà Nội hiểu và tham gia, hưởng ứng tích cực hoạt động kinh doanh và tiêu thụ vải thiều, các loại trái cây và các mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương…
 
Phòng kinh tế các quận, huyện, thị xã, ban quản lý các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn triển khai hỗ trợ tiêu thụ vải thiều, các loại trái cây và các mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương. Hiệp hội các siêu thị Hà Nội, hiệp hội các doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội chủ động phối hợp với Sở Công thương để được cung cấp thông tin về triển khai Chương trình xúc tiến thương mại vải thiều, các loại trái cây và mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương tại thị trường Hà Nội để kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác tới các hội viên; hỗ trợ các hội viên có mong muốn tiếp cận, tham gia chuỗi liên kết, tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương...

 

Việt Hoàng
HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 15312
Tổng lượng truy cập: 22132949