Hà Nội – Phú Thọ hợp tác tiêu thụ nông sản
Ngày 2/6, tại tỉnh Phú Thọ, đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cùng đại diện một số DN đã làm việc về chương trình trao đổi, hợp tác tiêu thụ nông sản với Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ và một số DN, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

 Tại buổi làm việc, phía tỉnh Phú Thọ đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về sản xuất nông nghiệp của địa phương như nuôi gà đẻ, gà thả đồi quy mô lớn, nuôi cá lồng trên sông Lô, bò BBB... Hiện toàn tỉnh Phú Thọ có 13 triệu con gia cầm và 700.000 con lợn, cung cấp ra thị trường một lượng lớn thực phẩm mỗi năm. Phía các DN đóng trên địa bàn Hà Nội, chủ yếu là đại diện các chuỗi siêu thị, cửa hàng cung ứng thực phẩm sạch đã trao đổi về nhu cầu sản phẩm, các hệ thống phân phối và yêu cầu chất lượng đối với thịt, trứng, cá… Buổi làm việc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cung ứng, tiêu thụ nông sản an toàn về thị trường Thủ đô.

\"Thăm
Thăm mô hình nuôi bò BBB tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ.
Ông Nguyễn Văn Chí – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho biết, tỉnh Phú Thọ có nhiều tiềm năng về sản xuất nông nghiệp chưa được khai thác. Trong đó các hộ sản xuất chưa phân khúc được thị trường để sản xuất cho phù hợp. Hơn nữa, việc đầu tư ứng dụng công nghệ vào sản xuất vẫn còn khiêm tốn. Đây chính là yếu tố mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các DN của Hà Nội nhằm tạo ra những sản phẩm có năng suất, chất lượng đồng đều hơn. Việc hợp tác giữa hai tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm giảm bớt khâu trung gian phân phối, giảm chi phí và tăng hiệu quả sản xuất cho người nông dân. Điều này cũng mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tuy nhiên để đảm bảo liên kết tiêu thụ đầu ra thuận lợi, yếu tố sống còn chính là ATTP.
Trong chương trình làm việc, đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội đã được Sở NN&PTNT đưa tham quan thực tế một số mô hình sản xuất tiêu biểu như nuôi cá lồng tại huyện Đoan Hùng, nuôi gà thả đồi tại huyện Phù Ninh, gà đẻ TP Việt Trì, nuôi bò BBB xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ./.
Văn Thắng
Báo Kinh tế đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 14167
Tổng lượng truy cập: 22132949