Ngày 16/5, tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng nắm bắt thị trường và xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm” cho hơn 50 hội viên thuộc Hội sản xuất, kinh doanh nhãn muộn Hoài Đức.
Tại lớp tập huấn, bà con nông dân đã được thạc sĩ Nguyễn Đức Hạnh – giảng viên Trường Cao đẳng NN&PTNT Bắc Bộ hướng dẫn những kiến thức cơ bản về chiến lược sản phẩm, đánh giá thị trường, phân phối sản phẩm.
Ông Nguyễn Văn Chí – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc lớp tập huấn
|
Bên cạnh đó là những nội dung về nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm trong đó cụ thể là quy trình, cách thức xây dựng và đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm.
Ông Nguyễn Văn Chí – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho biết, lớp tập huấn này có nhiều điểm mới so với các đợt tập huấn trước đây bởi bà con nông dân đã liên kết vào tổ chức Hội sản xuất và kinh doanh nhãn chín muộn. Mục đích chính của lớp học là nhằm giúp cho người trồng nhãn muộn nâng cao kỹ năng nắm bắt thông tin, sản xuất theo định hướng thị trường. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế.
Hội sản xuất và kinh doanh nhãn chín muộn Hoài Đức hiện có 60 hội viên với diện tích 50ha. Sản lượng nhãn chín muộn thu hoạch mỗi năm đạt 300 – 400 tấn.
Văn Thắng