Tối 22/8, tại Công viên Long Biên (quận Long Biên), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Các
đại biểu cắt băng khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các
tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
Đây
là một trong nhiều sự kiện của ngành Nông nghiệp Hà Nội thiết thực chào mừng 79
năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh
(2/9/1945-2/9/2024); 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
Phát
biểu khai mạc Sự kiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà
Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, làng có nghề,
trong đó có 331 làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống được
UBND thành phố công nhận; 1.090 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.695
trang trại; 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; hơn 164 mô hình ứng
dụng công nghệ cao, hơn 13.000 sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy
xuất nguồn gốc (QR code).
Phó Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa phát biểu tại Sự kiện
Ngoài
ra, Hà Nội và 43 tỉnh, thành phố trên cả nước đã chủ động, tích cực duy trì, hỗ
trợ phát triển 977 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho thành phố Hà Nội.
Thực
hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), từ năm 2019 đến nay, thành phố đã
có 2.756 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao,
1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao. Năm 2024, thành phố tiếp tục đánh
giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng
cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu
dùng Thủ đô, trong nước, tiến tới xuất khẩu.
“Thành
phố Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng phát triển làng nghề, sản xuất sản phẩm
OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, chất lượng. Là cánh tay nối dài của UBND
Thành phố quản lý về nội dung này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã
chủ động phối hợp các Sở: Công Thương, Du lịch, Y tế và các quận, huyện, thị xã
tổ chức các sự kiện, hội chợ, festival, tuần hàng, hội thảo, thực hiện xúc tiến
đẩu tư, thương mại và du lịch nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, làng
nghề, nông sản thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng; quảng bá giới thiệu sản
phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với người tiêu dùng, khách du lịch… Các sự
kiện diễn ra vào các buổi tối kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật quần
chúng phục vụ nhân dân và du khách”, ông Nguyễn Đình Hoa thông tin.
Sự kiện được tổ chức đến
ngày 25/8/2024, quy tụ trên 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm
làng nghề và nông sản, thực phẩm an toàn đến từ Hà Nội và 37 tỉnh thành khác
của cả nước.
Sự
kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
diễn ra từ ngày 21 đến 25/8, với hơn 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng
nghề và nông sản thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó còn có các khu trưng bày, trải
nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với hơn 1.000 sản phẩm các loại đến từ
38 tỉnh trên cả nước, trong đó có 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đây là cơ
hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng trao đổi kinh nghiệm trong tổ
chức sản xuất, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm; trao đổi kinh
nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật
mới góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị
nông sản bền vững…