Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, Hội chợ Xúc tiến thương mại
nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 được tổ chức tại Trung tâm thương
mại AEON MALL Hà Đông với quy mô 66 gian hàng, thu hút sự tham gia của
70 tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố như như:
Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kạn,
Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng
Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi, Daklak, Tuyên Quang, Sơn La,
Quảng Trị.... Cũng trong chiều ngày 18/8/2022, HPA đã phối hợp với Liên
minh Hợp tác xã Thành phố tổ chức thành công "Hội nghị Xúc tiến thương
mại, tiêu thụ sản phẩm cho các Hợp tác xã, chuyên đề “Nông sản an toàn,
rõ nguồn gốc xuất xứ”.
Phó Giám đốc HPA Bùi
Duy Quang kỳ vọng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp; tạo hiệu ứng lan toả để
“Hanoi Agriculture Fair” trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy
tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố
trên cả nước; cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ
thống của Tập đoàn AEON; hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian
mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh
nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, đáp ứng những yêu cầu,
tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển
bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
Ông
Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Tập đoàn AEON Việt Nam tin tưởng, Hội
chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán
lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về
nông sản Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, ông mong rằng, việc sản
xuất của các doanh nghiệp tham dự Hội chợ được mở rộng và ngành nông
nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Các gian hàng được trưng bày tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông
Năm nay, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành
phố Hà Nội được tổ chức 2 kỳ tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long
Biên, từ ngày 04 đến ngày 07/8/2022, và Trung tâm thương mại AEON MALL
Hà Đông, từ ngày 18 đến ngày 21/8/2022. Trong đó, Hội chợ vừa được tổ
chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên vừa qua với quy mô 70
gian hàng, quy tụ sự tham gia của 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP
đến từ 19 tỉnh, thành phố, giới thiệu tới người tiêu dùng trên 500 dòng
phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP
chất lượng cao đã thành công tốt đẹp, nhận được đánh giá cao của các đơn
vị, doanh nghiệp tham gia và người tiêu dùng thủ đô tích cực đón nhận.
Có thể đánh giá, đây là kỳ Hội chợ thành công nhất trong 4 năm tổ chức
tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên.
Năm 2018,
UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản đã ký
kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim
ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD
vào năm 2025. Thực hiện Biên bản ghi nhớ này, UBND thành phố Hà Nội đã
giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) phối hợp chặt
chẽ với Tập đoàn AEON triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại
như: Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội” trong hệ thống của AEON trên
đất nước Nhật Bản; Hội nghị hướng dẫn quy trình, cách thức chào hàng
tiếp cận hệ thống AEON Việt Nam; Diễn đàn kết nối, xúc tiến thương mại
tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội... Đặc biệt, “Hội chợ Xúc
tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội” là hoạt
động điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên tại Trung tâm thương
mại AEON MALL Long Biên và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích
cực của cộng đồng doanh nghiệp và trên 40 tỉnh, thành phố với hàng ngàn
sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; các sản
phẩm ứng dụng công nghệ cao; sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và
cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua Hội chợ, nhiều doanh
nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua
của Tập đoàn AEON, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm
OCOP cho Tập đoàn, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô tích
cực đón nhận.