Xã Tiên Dương, huyện Đông Anh: Hoàn thành nông thôn mới nâng cao
Kết thúc năm 2023, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới nâng cao và cơ bản hoàn thành bộ tiêu chí hợp nhất xã thành phường.

Ngày 3/2, xã Tiên Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chính trị năm 2023; công bố kết quả thực hiện Đề án xây dựng xã thành phường; thực hiện bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao và khánh thành trụ sở làm việc mới của Đảng ủy - UBND xã.

 

Chủ tịch UBND xã Tiên Dương Hoàng Xuân Hùng phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Tiên Dương Hoàng Xuân Hùng cho biết, trong năm 2023, BCH Đảng bộ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của chính quyền và Nhân dân xã là thực hiện Đề án xây dựng xã thành phường và bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Trong đó, bộ tiêu chí hợp nhất xây dựng xã phường gồm 22 tiêu chí, 96 chỉ tiêu, đến thời điểm này xã đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành 21/22 tiêu chí đạt (95.45%), 95/96 chỉ tiêu đạt (98.96%). Riêng năm 2023 số tiêu chí đạt tăng thêm là 1 (về giáo dục).

Xã tiếp tục thực hiện những giải pháp để duy trì tiêu chí đã đạt và dần nâng cao chất lượng các tiêu chí của đề án. Riêng đối với bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, xã đã tổ chức đánh giá, chấm điểm 19 tiêu chí theo quy định. Kết quả có 17/19 tiêu chí đạt và 2/19 cơ bản đạt, tổng số điểm các tiêu chí là 98,55 điểm.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án xây dựng trụ sở Đảng ủy - UBND xã Tiên Dương.

Cũng nằm trong các sự kiện của hội nghị là lễ khánh thành trụ sở làm việc mới của Đảng ủy – UBND xã Tiên Dương. Tổng diện tích nghiên cứu lập dự án là 13.678,8m2, diện tích xây dựng 11.467,7m2, với chiều cao tối đa 3 tầng. Dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ đảm bảo thực hiện tốt nhất công việc quản lý Nhà nước của xã Tiên Dương, tạo điều kiện cho Nhân dân xã, cá nhân, tổ chức chính trị, kinh tế - xã hội và doanh nghiệp trong việc liên hệ công tác; đảm bảo hướng tới chính quyền đô thị, xây dựng huyện Đông Anh thành quận và xã Tiên Dương thành phường.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 1521
Tổng lượng truy cập: 22099279