9 sản phẩm mới nhất của huyện Phúc Thọ đủ điều kiện cấp chứng nhận OCOP
Nước cốt phở bò, nước cốt phở gà, nước cốt lẩu bò, nước cốt lẩu gà, chả giò rế hải sản, chả giò tôm… là những sản phẩm mới nhất của huyện Phúc Thọ đủ điều kiện đề xuất UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận OCOP.

Hội đồng OCOP năm 2023 của huyện Phúc Thọ vừa tổ chức đánh giá, phân hạng đối với 9 sản phẩm dưới sự tham gia giám sát, thẩm định của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và đại diện các sở ngành của TP.

 

Sản phẩm chuối của Hợp tác xã Vân Nam (huyện Phúc Thọ) có tiềm năng OCOP 4 sao.

Trong đợt đánh giá này, huyện Phúc Thọ có 9 sản phẩm tham gia phân hạng OCOP gồm: nước cốt phở bò, nước cốt phở gà, nước cốt lẩu bò, nước cốt lẩu gà của hộ kinh doanh phở Nam Nhất (xã Tích Giang); chuối của hợp tác xã nông nghiệp xã Vân Nam; chả giò rế hải sản và chả giò tôm của hộ kinh doanh Nguyễn Anh Thắng (xã Trạch Mỹ Lộc); bàn giám đốc chữ L và tủ tài liệu văn phòng của hộ kinh doanh Trần Tuấn Anh (xã Long Xuyên).

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng OCOP năm 2023 của huyện Phúc Thọ đã thảo luận, xem xét, góp ý hồ sơ cho các sản phẩm với những nội dung như: tên thương hiệu, mẫu mã bao bì, các thông tin trên bao bì sản phẩm… Đồng thời, Hội đồng cũng góp ý để chủ thể khắc phục một số tồn tại hạn chế nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, góp phần nâng hạng sản phẩm, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường…

Trên cơ sở kết quả chấm thẩm định của tổ giúp việc, các thành viên Hội đồng OCOP năm 2023 của huyện Phúc Thọ đã đánh giá 9/9 sản phẩm đều đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao; trong đó, chuối Vân Nam có tiềm năng đạt 4 sao. Đây là cơ sở để các chủ thể tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và chuyển hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội xét duyệt, quyết định cấp sao OCOP.

Tính đến trước đợt đánh giá, phân hạng vừa qua, huyện Phúc Thọ đã có 59 sản phẩm được UBND TP Hà Nội cấp giấy chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Trong số này, có 29 sản phẩm OCOP được đánh giá 4 sao và 30 sản phẩm OCOP được phân hạng 3 sao.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 12021
Tổng lượng truy cập: 22149013