Hà Nội sắp tôn vinh 56 sản phẩm làng nghề tiêu biểu năm 2023
327 sản phẩm làng nghề đã tham gia dự thi tại Hội thi sản phẩm làng nghề TP Hà Nội năm 2023. Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ đại diện cho TP tham gia Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 dự kiến tổ chức tháng 11/2023.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí, sau thời gian gần 3 tháng phát động, đến nay ban tổ chức hội thi sản phẩm làng nghề tiêu biểu của TP đã tiếp nhận 327 sản phẩm đăng ký của 109 tập thể, cá nhân; trong đó có 30 nghệ nhân (10 nghệ nhân ưu tú); 79 thợ giỏi của 25 quận, huyện, thị xã.

 

Đa dạng sản phẩm làng nghề Hà Nội tham gia hội thi.

Thí sinh ít tuổi nhất gửi sản phẩm tham gia dự thi là 18 tuổi, nhiều tuổi nhất là 76 tuổi. 327 sản phẩm đăng ký dự thi gồm các nhóm: mây, tre, lá tự nhiên; sơn mài, khảm trai, gỗ mỹ nghệ; gốm sứ và thủy tinh; dệt, may, thêu đan, móc; sừng, trai ốc, chạm khắc đá, kim khí. Sản phẩm dự thi đã được Ban tổ chức tiếp nhận và mã hóa.

Vừa qua, Hội đồng giám khảo của hội thi đã họp để đánh giá, chấm điểm các sản phẩm làng nghề tham gia, với mục đính tìm ra 56 sản phẩm tiêu biểu nhất để trao thưởng. Dự kiến cơ cấu giải thưởng sẽ gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Đây là cơ sở để Ban tổ chức lựa chọn các tác giả có sản phẩm đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba của TP tham dự lễ tôn vinh nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn toàn quốc, dự kiến tổ chức vào sáng 9/11/2023.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, hội thi sản phẩm làng nghề tiêu biểu năm 2023 nhằm tôn vinh các sản phẩm làng nghề của TP; tạo sân chơi và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi phát huy ý tưởng mới, cho ra những tác phẩm có tính sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, có tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Hội thi là nơi để các nghệ nhân, thợ giỏi, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống...

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5367
Tổng lượng truy cập: 22099279