Huyện Thanh Oai: Xã Tân Ước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Ngày 10/10, xã Tân Ước (huyện Thanh Oai) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, trường THCS Tân Ước đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

 

Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng hoa chúc mừng Nhân dân và cán bộ xã Tân Ước.

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, huy động sức mạnh từ mọi nguồn lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao, năm năm 2022, xã Tân Ước đã được Thành phố Hà Nội công nhận xã NTM nâng cao.

Đến nay, kinh tế của Tân Ước tăng trưởng khá. Xã có 19 sản phẩm Ocop xếp hạng 3 và 4 sao, trong đó gồm 9 sản phẩm Ocop của HTX Hoàng Long; 7 sản phẩm của cơ sở sản xuất giò chả Đức Tín được thành phố công nhận 4 sao và 3 sản phẩm của cơ sở sản xuất đạt 3 sao.

 

Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao Bằng công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Nhân dân và cán bộ xã Tân Ước.

Đời sống tinh thần của người dân được nâng cao nên việc huy động nguồn lực cho xây dựng NTM nâng cao đạt được nhiều kết quả tích cực. Những năm qua, từ nguồn ủng hộ của Nhân dân hơn 2 tỷ đồng, xã đã đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi tu sửa đường làng, ngõ xóm, các khu di tích, nhà văn hóa, điểm vui chơi tại các thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ; đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt gần 66 triệu đồng/người/năm; toàn xã hiện còn 12 hộ cận nghèo.

 

Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho trường THCS Tân Ước.

Phong trào xây dựng đời sống văn hóa, gắn với xây dựng NTM đã và đang phát huy hiệu quả, 100% thôn có nhà văn hóa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa cộng đồng; 3 trường học đều đạt chuẩn quốc gia; trạm y tế được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà xã Tân Ước đã đạt được, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan nhấn mạnh: xây dựng NTM có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, mỗi giai đoạn phát triển tiêu chí NTM và tiêu chí trường chuẩn cũng được nâng lên. Với quyết tâm phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành NTM nâng cao trên địa bàn huyện trong năm 2024 (sớm hơn kế hoạch dự kiến 1 năm) để phấn đấu lên quận vào giai đoạn 2026 - 2030.

 

Một góc trung tâm xã Tân Ước.

Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Ước tiếp tục tập trung triển khai xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Xã cần coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

Đối với các trường học phấn đấu hơn nữa để có thêm cấp trường đạt chuẩn mức độ 2 và tiếp tục nâng cao các tiêu chí. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch xã từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Trong đó, trọng tâm là quy hoạch điểm dân cư nông thôn, các công trình văn hóa, hệ thống giao thông, cây xanh, chiếu sáng. Cùng với đó, xã phải chú trọng quản lý đất đai, môi trường, cải cách hành chính, chuyển đổi số, gìn giữ giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương...

 

Lãnh đạo xã Tân Ước trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Mặt khác, Tân Ước đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ; gắn sản xuất với thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trên sản phẩm nhằm mục tiêu tăng thu nhập của người dân.

"Tin tưởng với quyết tâm, đồng lòng của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Ước sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển bền vững nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng NTM của huyện Thanh Oai" - Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan lưu ý.

Nhân dịp này, xã Tân Ước biểu dương khen thưởng 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM nâng cao.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 9859
Tổng lượng truy cập: 22099279