Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP
Xác định khâu tiêu thụ là giải pháp quan trọng nhằm khuyến khích chủ thể chủ động, tích cực tham gia phát triển sản phẩm OCOP, thời gian qua, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ.

Đưa đặc sản đến với người tiêu dùng

Những ngày qua, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) đã thu hút rất đông người tiêu dùng Hà Nội đến tham quan, mua sắm. Hơn 100 gian hàng với khoảng 2.000 sản phẩm OCOP đã góp mặt tại chương trình xúc tiến thương mại này.

 

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại và các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Lâm Nguyễn

Bên cạnh các sản phẩm của Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô còn được tiếp cận với những đặc sản đến từ 35 tỉnh, TP khác trên cả nước, từ miền núi phía Bắc đến các địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Tất cả các sản phẩm đều được UBND cấp tỉnh chứng nhận đạt từ 3 sao OCOP.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, sự kiện đang diễn ra trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn là chương trình mở đầu cho chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các vùng miền trên cả nước.

Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Thủ đô, là cú hích giúp đổi mới tư duy sản xuất, đánh đúng và trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong phát triển kinh tế nông thôn…
Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại

“Dự kiến từ nay đến cuối năm 2023, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tổ chức thêm các sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, Nam Bộ. Sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đi cùng với xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP nhằm thu hút đông đảo người dân đến với sự kiện…” - ông Nguyễn Văn Chí thông tin thêm.

Trước đó, trong các tháng 6, 7, 8/2023, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện tổ chức nhiều Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP. Các sự kiện cũng đã thu hút sự quan tâm của hàng chục DN đến từ 20 tỉnh, TP trên cả nước, mang đến cơ hội tiếp cận hàng nghìn đặc sản vùng miền cho người tiêu dùng Thủ đô.

Để phát triển bền vững sản phẩm OCOP

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, từ năm 2019 đến nay, TP đã đánh giá, phân hạng, cấp giấy chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên cho 2.167 sản phẩm. Con số này chiếm khoảng 22% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước (9.852 sản phẩm).

“Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm. Qua đó, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân từ thành thị đến nông thôn…” - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại đánh giá.

Năm 2023, Hà Nội phấn đấu đánh giá, phân hạng được thêm ít nhất 400 sản phẩm OCOP. Để khuyến khích các chủ thể đăng ký tham gia, theo ông Nguyễn Xuân Đại, việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP là giải pháp rất quan trọng.

Những sự kiện giới thiệu, quảng bá, tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP có ý nghĩa lớn, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP không chỉ của Hà Nội mà còn đến từ nhiều tỉnh, TP trong cả nước gặp gỡ, kết nối giao thương. Trên cơ sở đó, quảng bá được thương hiệu sản phẩm để tiếp cận gần hơn đến thị trường với hơn 10 triệu dân ở Thủ đô.

Cùng với triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2023, Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ đưa sản phẩm OCOP của các chủ thể Hà Nội tham gia kết nối giao thương tại một số tỉnh, TP trên cả nước nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4394
Tổng lượng truy cập: 22099279