Những tuyến đường xanh, sạch, đẹp ở Gia Lâm
Bằng nhiều việc làm, hoạt động thiết thực, những năm gần đây, các cấp Hội Nông dân huyện Gia Lâm đã lan tỏa phong trào “Nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường”. Nhờ vậy, môi trường ở khắp các thôn, xóm, khu vực dân cư trên địa bàn huyện ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

 

Hội viên nông dân xã Đặng Xá chăm sóc đường hoa.
 

Nếu như trước kia, hai bên đường liên xã Yên Viên (huyện Gia Lâm) cỏ mọc um tùm, nhiều điểm tập kết rác tự phát thì nay là những hàng cây xanh, khóm hoa đa màu khoe sắc. Ông Vũ Xuân Bằng, hội viên Hội Nông dân xã Yên Viên cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện “Nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường”, Hội Nông dân xã Yên Viên đã tích cực chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường, giải tỏa những bãi rác tự phát để trồng cây xanh và hoa. Với khẩu hiệu: “Thêm một khóm hoa, bớt một túi rác, trồng thêm mỗi cây xanh, nông thôn ngày một sạch”, phong trào được phát động sâu rộng đến từng thôn, xóm và được hội viên, nông dân hưởng ứng nhiệt tình. Đến nay, Hội Nông dân xã Yên Viên đã trồng được hơn 200 cây xanh và 300m đường hoa, tạo cảnh quan sạch đẹp.

Tại xã Đa Tốn, dọc các con đường là những hàng cây muồng hoàng yến, long não đang nở rộ hoa rực rỡ. Chủ tịch Hội Nông dân xã Đa Tốn Lê Thanh Phương chia sẻ, trồng cây xanh, trồng hoa đã trở thành phong trào lan tỏa tại khắp các thôn thuộc xã Đa Tốn, mang lại hiệu ứng tích cực. Đến nay, mỗi thôn trên địa bàn xã Đa Tốn đã có từ 1 - 2 đường hoa. Toàn bộ kinh phí mua hoa, cây cùng việc trồng, chăm sóc đều do hội viên hội nông dân và người dân trong xã đóng góp, thực hiện.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gia Lâm Chu Anh Tuấn, phong trào “Nông dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường” đã lan tỏa đến 20/22 cơ sở Hội, thu hút hơn 33.000 người tham gia. Hiện nay, Gia Lâm đã xây dựng và gắn biển được 20 “Tuyến đường nông dân kiểu mẫu” tại các xã Yên Thường, Văn Đức, Kim Sơn, Đặng Xá… Mỗi tuyến đường trồng một loại cây bóng mát, có chiều dài từ 300 - 500m. Đồng thời, duy trì 192 đoạn đường nông dân tự quản với tổng chiều dài 76km tại các thôn, xóm, khu dân cư. Việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường đã góp phần quan trọng vào xây dựng nông thôn mới. Vai trò của các cấp hội nông dân cũng được khẳng định và nâng lên qua những thành quả rõ rệt.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4661
Tổng lượng truy cập: 22002747