Khẩn trương xem xét bố trí kinh phí vận hành trạm cấp nước sạch nông thôn
Trong nội dung Công văn số 1473/VP-NNNT ban hành ngày 3/3, UBND TP cho ý kiến về việc sử dụng kinh phí để vận hành các trạm cấp nước sạch liên xã sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng công trình.
Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đề nghị được sử dụng kinh phí từ nguồn hoạt động nâng cao năng lực (Hợp phần 3 của Chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng vốn vay Ngân hàng Thế giới) để vận hành 3 trạm cấp nước sạch liên xã (tại các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Mỹ Đức) đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng công trình trong khi chờ các thủ tục cần thiết để lựa chọn đơn vị tiếp nhận vận hành khai thác quản lý. Cụ thể, do các dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước nên khi hoàn thành công trình cần thực hiện thủ tục giao đơn vị quản lý vận hành sau đầu tư vì vậy không bố trí kinh phí để chủ đầu tư thực hiện quản lý vận hành sau đầu tư.
Thực hiện nội dung trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu báo cáo UBND thành phố; đồng thời đã tổ chức họp liên ngành để xin ý kiến thống nhất về phương án giao quản lý vận hành sau đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các thủ tục giao doanh nghiệp quản lý vận hành sau đầu tư, các công trình trạm cấp nước đã hoàn thành nhất thiết phải được vận hành cấp nước cho nhân dân trong vùng để đáp ứng nhu cầu dùng nước bức xúc về dùng nước sinh hoạt và quyền lợi của người dân trong việc sử dụng nước sạch. Vì vậy, hiện nay Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang huy động mọi nguồn lực và sự ủng hộ của các đơn vị liên quan để tạm duy trì vận hành các trạm cấp nước, cấp nước miễn phí cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Bình Thân vừa qua nhằm tạo tin tưởng về tâm lý của người dân và thúc đẩy thói quen sử dụng nước sạch của nhân dân, đồng thời đẩy mạnh và hiện thực hóa công tác tuyên truyền vận động người dân về lợi ích của việc sử dụng nước sạch.
Để đảm bảo hiệu quả đầu tư và hiệu quả kinh tế xã hội của dự án Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND thành phố chấp thuận chủ trương bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành tạm thơi các trạm cấp đã đầu tư hoàn thành (3 trạm tại huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Mỹ Đức) để thực hiện vận hành cấp nước cho nhân dân trong thời gian chưa hoàn thành thủ tục giao doanh nghiệp quản lý vận hành sau đầu tư và chưa thu được tiền sử dụng nước của nhân dân.
Về việc này, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan kiểm tra, đề xuất giải quyết nội dung đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, báo cáo UBND thành phố trước 15/3/2016.
H. Hải 
Cổng thông tin điện tử Thành phố

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 576
Tổng lượng truy cập: 22087799