HÀ NỘI HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN NĂM 2014
Ngày 25 tháng 4 năm 2014, tại Trung tâm Thương mại Hiền Lương xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn năm 2014. Dự lễ mít tinh có các đồng chí: Đào Duy Tâm - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội, đại diện các Sở, ban ngành Thành phố, Đồng chí Lê Hồng Hà - UVBTV - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Ứng Hòa và gần 500 đại biểu, đại diện cho các ban ngành đoàn thể và nhân dân của 29 xã thị trấn.

          Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 đến nay đã được các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và đã thu được kết quả tích cực, góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân và tiến tới hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ mà Việt Nam đã cam kết.

Tại lễ mít tinh đồng chí Đào Duy Tâm - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội - Phó ban điều hành Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Thành phố Hà Nội đã phát động các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, nêu bật ý nghĩa tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường thành phố nói chung và các địa phương nói riêng. Các cấp, các ngành, địa phương tập trung xây dựng, quản lý, vận hành bảo dưỡng công trình cấp nước và vệ sinh bền vững, đảm bảo cấp nước an toàn, huy động các nguồn lực từ các tổ chức, thành phần kinh tế xã hội tham gia thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Huy động toàn dân làm tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống vệ sinh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”.

Đồng chí Lê Hồng Hà - UVBTV - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Ứng Hòa thay mặt lãnh đạo và nhân dân huyện phát biểu hưởng ứng và đánh giá thực trạng về nguồn nước và tài nguyên môi trường huyện Ứng Hòa, các giải pháp hành động trong thời gian tới. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các ban ngành đoàn thể, các cơ sở  có các biện pháp hành động thực thi; trước mắt hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Với chủ đề “hãy sử dụng, khai thác các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường hiệu quả và bền vững”.Đại diện các xã, thị trấn trong huyện đã phát biểu hưởng ứng tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, đề ra các biện pháp bảo đảm vệ sinh nguồn nước, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tạo nề nếp tốt trong cộng đồng dân cư nông thôn.

Sau lễ mít tinh các đại biểu đã tổ chức diễu hành theo 4 hướng trục chính biểu thị sự quyết tâm trong khai thác sử dụng nguồn nước sạch, nước hợp vệ sinh cũng như công tác bảo vệ môi trường hiệu quả, bền vững trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

                                              Vũ Thị Hường – Trung tâm Nước SH và VSMT NT Hà Nội.

Trung tâm Nước SH & VSMT Nông thôn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 2749
Tổng lượng truy cập: 22002747