TỔ CHỨC CHUYỂN GIAO ĐỘNG VẬT HOANG DÃ QUÝ, HIẾM SAU CỨU HỘ
Thực hiện Quyết định số 1415/QĐ-SNN ngày 03/8/2020 của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội về việc chuyển giao động vật hoang dã (ĐVHD) sau cứu hộ cho Vườn quốc gia Cúc Phương.

Ngày 07/8/2020; Trung tâm Cứu hộ ĐVHD Hà Nội, tổ chức chuyển giao 34 cá thể ĐVHD cho Vườn quốc gia Cúc Phương; để chăm sóc, cứu hộ và tái thả về tự nhiên theo quy định.

(Trung tâm thực hiện chuyển giao ĐVHD quý hiếm cho Vườn quốc gia Cúc Phương)

Số động vật hoang dã được chuyển giao cho Vườn quốc gia Cúc Phương gồm 07 loài với 34 cá thể rùa các loại (Trong đó có: 11 cá thể Rùa sa nhân, 09 cá thể Rùa bốn mắt, 09 cá thể Rùa núi vàng, 01 cá thể Rùa răng, 01 cá thể Rùa hộp lưng đen, 02 cá thể Rùa hộp trán vàng miền Bắc và 01 cá thể Rùa cổ sọc). Đây là các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm thuộc Phụ lục I của Nghị định số 64/2019/NĐ-CP và nhóm IIB của Nghị định 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Số rùa chuyển giao cho Vườn quốc gia Cúc Phương lần này, được Trung tâm tiếp nhận từ người dân tự nguyện hiến tặng và các cơ quan chức năng bắt giữ, tịch thu trong quá trình buôn bán, vận chuyển, nuôi nhốt trái phép (từ tháng 5/2019 đến tháng 5/2020).

Sau khi tiếp nhận; Trung tâm đã tổ chức thực hiện các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, cứu hộ theo quy định. Đến nay, 34 cá thể động vật hoang dã trên có sức khỏe ổn định, nhưng do điều kiện chuồng trại nuôi nhốt của Trung tâm đã quá tải, Trung tâm tiến hành chuyển giao cho Vườn quốc gia Cúc Phương tỉnh Ninh Bình để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng và tái thả về tự nhiên khi có đủ điều kiện./.

Nguyễn Đình Văn - Trung tâm cứu hộ Động vật hoang dã

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 2140
Tổng lượng truy cập: 22087799