Nhận diện thách thức đổi mới phát triển hợp tác xã
Ngày 14/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10, dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 21/4/2017.

Thông tin tại buổi họp báo, đại diện Liên minh HTX Việt Nam cho biết, hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á -Thái Bình Dương lần thứ 10 với chủ đề “Tầm nhìn đến năm 2030: Tăng cường sự hỗ trợ và hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ với khu vực HTX để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững” sẽ có sự tham gia của 500 đại biểu, trong đó có khoảng 200 đại biểu quốc tế.

\"\"Toàn cảnh buổi họp báo về Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10.

 

 

 

 

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có 6 phiên thảo luận với các chủ đề cụ thể gồm: Lộ trình đến năm 2030 - Chương trình của Liên minh HTX quốc tế và mục tiêu phát triển bền vững; Vai trò của HTX như những nhà sản xuất và người tiêu dùng để đảm bảo chủ quyền lương thực; HTX tiếp cận đến các lĩnh vực y tế, giáo dục, kinh tế xanh, chăm sóc người già và đặc biệt quan tâm đến phụ nữa và thanh niên; Hợp tác Công - Tư; Vai trò của HTX trong việc chuyển đổi từ nền kinh tế phi chính thức sang chính thức, và phiên cuối cùng là: Môi trường thuận lợi để phát triển HTX.

Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái bình Dương lần thứ 10 sẽ là dịp để Chính phủ các nước trong khu vực, các tổ chức đại diện của HTX những nước thành viên và tổ chức quốc tế khác hiểu rõ hơn về phong trào HTX tại Việt Nam, cũng như những tác động về chính sách và pháp luật đối với sự phát triển HTX của từng nước. Ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam kỳ vọng: Hội nghị sẽ là cơ hội để các đại biểu trao đổi, thảo luận nhằm nhận diện rõ hơn những thách thức và những vấn đề mới nổi đối với phát triển HTX trên toàn thế giới nói chung, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam nói riêng. Đồng thời, tăng cường giao thương giữa các HTX trong khu vực, tạo môi trường thuận lợi và cơ hội để các HTX, Liên hiệp HTX Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động, xây dựng chiến lược phát triển trong thời gian tới… Hội nghị cũng sẽ là cơ hội quảng bá với bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam nói chung, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Nhân dân, tổ chức HTX Việt Nam với cộng đồng quốc tế, tổ chức HTX các nước. 

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10, Liên minh HTX Việt Nam sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND TP Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất. Hội chợ diễn ra từ ngày 18 - 21/4/2017 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) sẽ có sự tham gia của 320 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, đặc sản vùng miền trên cả nước. Đây được xem là cơ hội thuận lợi để các HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao tới bạn bè quốc tế, cũng như tìm kiếm những cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, phát triển sản xuất bền vững.

Nguồn: Theo kinhtedothi.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 620
Tổng lượng truy cập: 22099279