Giúp nông dân hiểu rõ chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp
Ngày 22/3, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức hội thảo \"Nhịp cầu nhà nông\".

  

\"\"                                            Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo với chủ đề chăn nuôi thú y - thủy sản đã thu hút 200 đại biểu là nông dân, chủ trang trại trên địa bàn huyện Ứng Hòa tham dự. Đặc biệt, có sự tham gia của Ban cố vấn là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp đã tư vấn, hướng dẫn cho nông dân cách phòng trừ bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản.

Theo các chuyên gia, thời điểm giao mùa cuối xuân đầu hè, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho nhiều loại bệnh phát sinh như: Cúm gia cầm, dịch tả, tai xanh, virus xuất huyết... Do đó, nông dân cần chú ý quan sát thời tiết, theo dõi kỹ hoạt động của đàn vật nuôi để sớm áp dụng các biện pháp phòng trừ bệnh hiệu quả. 

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở NN&PTNT và huyện Ứng Hòa cũng giải đáp các câu hỏi của nông dân liên quan đến chính sách, cơ chế hỗ trợ phát triển nông nghiệp của TP và địa phương. Trong đó, mối quan tâm nhiều nhất của nông dân là muốn hiểu biết thêm về điều kiện, đối tượng được hỗ trợ và giải pháp ổn định đầu ra, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cá nước ngọt.

Phát huy đặc điểm của vùng chiêm trũng, đến nay, Ứng Hòa đã chuyển đổi được gần 3.000ha đất cấy lúa kém hiệu quả sang sản xuất đã canh kết hợp nuôi trồng thủy sản cho giá trị thu nhập gấp 2 - 3 lần cấy lúa. Đồng thời, hình thành nhiều vùng sản xuất tập trung như: Chăn nuôi lợn ở Vạn Thái, Tảo Dương Văn, Sơn Công; sản xuất đa canh lúa - cá - vịt ở Trầm Lộng, Minh Đức; nuôi trồng thủy sản ở Phương Tú, Hòa Lâm; trồng cây ăn quả ở Đồng Tiến, Phù Lưu...

Theo kinhtedothi.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 15986
Tổng lượng truy cập: 22132949