Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội: Hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”
Thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phát động, các cấp Công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động ngành nông nghiệp thủ đô đã tích cực hưởng ứng, triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, kết quả đạt được vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.


Phó giám đốc Sở NN & PTNT Hà Nội Nguyễn Mạnh Phương trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

 

Ngay khi Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động Chương trình “1 triệu sáng kiến”, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã tích cực hướng dẫn triển khai Chương trình đến 100% các đơn vị và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Đồng thời, cử cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đăng ký, cập nhật các ý tưởng, sáng kiến trên phần mềm trực tuyến của Chương trình.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Công đoàn ngành, các CĐCS đã căn cứ vào điều kiện thực tiễn của từng đơn vị để có các giải pháp phù hợp triển khai đảm bảo hiệu quả, đúng mục đích, ý nghĩa và đạt chỉ tiêu đề ra.

Đa số các đơn vị đã tranh thủ được sự vào cuộc, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, sự ủng hộ, tạo điều kiện và phối hợp tích cực của chính quyền đồng cấp như: Công đoàn Ban quản lý và dịch vụ thủy lợi Hà Nội; Chi cục Kiểm Lâm Hà Nội; Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội,…

Nhiều đơn vị đã thể hiện tinh thần thi đua hăng hái, sôi nổi, thực hiện các biện pháp quyết liệt đạt kết quả cao tiêu biểu như: Chi cục Kiểm Lâm Hà Nội; Trung tâm Khuyến nông Hà Nội….

Kết quả, sau 2 năm phát động và triển khai, sự vào cuộc của đoàn viên công đoàn, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã xuất sắc hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra. Đã có 1.356 người tham gia với 1.712 sáng kiến gửi tham gia Chương trình.

Cụ thể, giai đoạn 1 đã có 689/572 sáng kiến tham gia Chương trình, đạt 120% kế hoạch; giai đoạn 2 đã có 1032/858 sáng kiến tham gia Chương trình, đạt 119% kế hoạch. Nội dung các sáng kiến đa dạng trên nhiều lĩnh vực: Nông nghiệp, thủy lợi, các giải pháp cải cách thủ tục hành chính… Trong đó, có rất nhiều sáng kiến thể hiện được sự sáng tạo của người lao động, có tính ứng dụng cao, đáp ứng yêu cầu sản xuất, công tác của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đáng chú ý điểm nhấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình chính là việc LĐLĐ Thành phố đã phát động “Chiến dịch thi đua cao điểm” vào cuối giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của Chương trình qua đó, tạo động lực cho các cấp tuyên truyền, vận động, khích lệ đoàn viên tham gia thi đua nước rút để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tiêu biểu cho phong trào là Công đoàn cơ sở Công ty TNHHMTV Đầu tư và phát triển thủy lợi Sông Đáy; Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông Hà Nội; Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm Hà Nội.. đã phát động cán bộ, công nhân viên chức lao động tham gia chương trình đạt tỷ lệ cao.

Tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã có 14 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình được khen thưởng.

Qua thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của toàn hệ thống Công đoàn ngành, của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động ngành nông nghiệp thủ đô trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid- 19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, kết quả này đã góp phần khẳng định tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, vai trò tiên phong, sáng tạo của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô và đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc với tinh thần “Tự hào trí tuệ Việt Nam”./.

 

Nguyễn Thị Vàn - Trung tâm Khuyến nông Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 9351
Tổng lượng truy cập: 22099279