Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ VI
Sáng 9/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, với phương châm hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

 

 

Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Tới dự Đại hội, có các đồng chí Ngô Thị Anh Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Việt Nam; Doãn Trung Tuấn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội. Dự, chỉ đạo Đại hội về phía LĐLĐ thành phố Hà Nội có các đồng chí: Phạm Quang Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; cùng 154 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho gần 7.000 đoàn viên, người lao động toàn ngành.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn ngành đã nỗ lực không ngừng, luôn đổi mới, sáng tạo trong phương thức hoạt động, với những quyết sách đúng, trúng, kịp thời, thể hiện sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo “biến nguy thành cơ”; phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong triển khai các hoạt động một cách bài bản, khoa học, với phương châm “Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên”.

 


Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
 

Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn ngành đã nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng và tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng và có chất lượng.

 

Đặc biệt, Công đoàn ngành đã chủ động tích cực trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, góp phần quan trọng việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển trong các doanh nghiệp.

 

Phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hằng năm, 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 100% doanh nghiệp Nhà nước và gần 70% doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tổ chức Hội nghị người lao động, 73% doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; hướng dẫn 100% Công đoàn cơ sở tổ chức thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; nhiều bản đạt từ loại A và B trở lên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành khóa V.

 

Hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” luôn đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Các cấp Công đoàn ngành đã trao hàng nghìn suất quà đến tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19. Công đoàn Ngành đã chủ động ký kết “Chương trình phúc lợi đoàn viên” với 15 đối tác có uy tín và cung cấp dịch vụ ưu đãi tốt, đảm bảo chất lượng, hướng về cơ sở, lấy đoàn viên là trung tâm, đối tượng để phục vụ.

 

Song song với đó, các phong trào thi đua được lựa chọn gắn với thực tế cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành đã hoàn thành vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội của ngành và Thành phố.

 

Cũng trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn ngành giới thiệu được 466 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp và đã có 403 Đảng viên mới được kết nạp; trong đó trên 70% là công nhân lao động trực tiếp sản xuất.

 

Với những nỗ lực và quyết tâm cao, nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành liên tục được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố tặng Cờ, Bằng khen thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được cấp trên và Công đoàn ngành biểu dương khen thưởng.

 


Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với phương hướng, mục tiêu và 10 nhóm chỉ tiêu, 9 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Công đoàn ngành đã đề ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố yêu cầu, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội cần tiếp tục làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động.

 

Cùng với đó, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, coi đây là vấn đề cốt lõi, vấn đề căn cốt của tổ chức Công đoàn. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp; nhất là Đảng viên trẻ, xuất thân từ công nhân…

 

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị các đại biểu dự Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, đoàn kết, tập trung, sáng suốt lựa chọn các đồng chí có đầy đủ phẩm chất đạo đức; có uy tín, tín nhiệm đối với đoàn viên và người lao động; có đủ năng lực, trình độ tiếp thu và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cấp trên vào hoạt động Công đoàn ngành, tới đoàn viên và người lao động.

 


Lãnh đạo Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội Khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, kết quả đã có 15 đồng chí đắc cử. Đại hội đã thống nhất bầu 4 đại biểu dự Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 1 đại biểu dự Đại hội Công đoàn NN&PTNT Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 


 

Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4054
Tổng lượng truy cập: 22099279