Học sinh Phụng Thượng chung tay bảo vệ loài Gấu
Gấu ngựa và gấu chó vốn là loài động vật hoang dã sống tự do trong thiên nhiên, không phải để con người nuôi nhốt trong các chuồng cũi nhỏ suốt đời, bị chọc kim vào bụng để lấy mật một cách đau đớn.

 \"\"

Gấu ngựa và gấu chó vốn là loài động vật hoang dã sống tự do trong thiên nhiên, không phải để con người nuôi nhốt trong các chuồng cũi nhỏ suốt đời, bị chọc kim vào bụng để lấy mật một cách đau đớn.

Hiện có khoảng 1.200 cá thể gấu, phần lớn là gấu ngựa, nhưng cũng có cả gấu chó, và gấu nâu đang bị giam giữ trong các trại gấu tại Việt Nam. Các cá thể gấu bị hút mật đều đặn bởi mật gấu vốn được dùng như một vị thuốc trong y học cổ truyền. Ở các trang trại, chúng bị nhốt suốt đời trong lồng sắt thậm chí đến hơn 25 năm. Trước khi hút mật, gấu bị đánh thuốc mê rồi người ta dùng máy siêu âm để xác định vị trí túi mật. Sau đó người ta đâm liên tiếp những mũi kim dài tới 10 cm chưa qua khử trùng vào bụng gấu cho đến khi tìm thấy túi mật.

Tổ chức động vật Châu Á mang sứ mệnh chăm sóc trọn đời cho các cá thể gấu trong trung tâm; chấm dứt sự đau khổ của động vật hoang dã bị giam cầm, và đảm bảo chó mèo được đối xử một cách nhân đạo. Giá trị cốt lõi của tổ chức là tạo phúc lợi của tất cả các loài động vật; là người bảo hộ cho tất cả các cá thể động vật mà tổ chức đang chăm sóc, nỗ lực tìm kiếm các giải pháp nhân đạo có lợi cho con người và các loài động vật; cư xử có đạo đức, trách nhiệm và công bằng trong tất cả các loài động vật.

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ loài gấu, chấm dứt các hành vi tàn bạo đối với động vật và kêu gọi tôn trọng động vật trên toàn châu á. Chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng. Từ ngày 11/01/2016 đến ngày 29/2/2016, Tổ chức động vật Châu Á phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tổ chức cuộc thi Vẽ tranh bảo vệ loài gấu cho các cháu học sinh xã Phụng Thượng – huyện Phúc Thọ - thành phố Hà Nội với chủ đề: “ Em hãy chung tay bảo vệ loài gấu bằng cách nói không với mật gấu, chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật. Hãy vẽ tranh và miêu tả thông điệp em muốn gửi gắm để bảo vệ gấu”.

Sau hơn 1 tháng, ban tổ chức cuộc thi đã nhận nhiều tranh vẽ  của các cháu học sinh phụng thượng, nâng cao ý thức bảo vệ loài gấu trong nhân dân và học sinh Phụng Thượng.

(Một số tranh do các cháu học sinh phụng thượng vẽ dự thi)

\"\"

\"\"

Ngày 18/3/2016, Ban tổ chức tiến hành tổng kết cuộc thi và trao giải cho các cháu học sinh. Tham dự trao giải cho các cháu học sinh có Đại diện Tổ chức động vật Châu Á; lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, Lãnh đạo phòng Bảo Tồn Tài Nguyên Sinh Vật Rừng – Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Đan Phượng.

(Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Hà Nội trao thưởng cho học sinh Phụng Thượng)

\"\"

\"\"

Đặng Đính Sùng - Chi cục Kiểm lâm Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 573
Tổng lượng truy cập: 22076432