Đoàn công tác của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Quảng Ninh thăm và làm việc tại Hà Nội
Ngày 07 tháng 9 năm 2018, Đồng chí Nguyễn Văn Vui, Chi cục Trưởng Chi cục Quảng lý chất Lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Quảng Ninh, dẫn đầu Đoàn công tác của Chi cục làm việc với Chi cục QLCL Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội để trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, ATTP nông lâm thủy sản và kết nối tiêu thụ nông lâm thủy sản.

Đoàn công tác của Chi cục QLCL Nông Lâm sản và Thủy sản Quảng Ninh chụp hình lưu niệm cùng Chi cục QLCL Nông Lâm sản và Thủy sản Hà Nội

Tại buổi làm việc Đồng chí Trần Mạnh Giang, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Hà Nội chia sẻ về cơ cấu tổ chức và các hoạt động nghiệp vụ quản lý nhà nước của Chi cục. Hiện nay biên chế của Chi cục có 32 cán bộ, công chức và người lao động, được chia làm 02 phòng là Phòng hành chính tổng hợp và phòng Quản lý chất lượng trong đó Bộ phận Thanh tra Chuyên ngành thuộc phòng Hành chính tổng hợp, Bộ phận Quản lý Chế biến thương mại nông sản thuộc phòng Quản lý Chất lượng. Trong buổi làm việc đồng chí Trần Mạnh Giang cũng trao đổi nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý chất lượng và ATTP nông nghiệp và những khó khăn cần tháo gỡ trong công tác quản lý chuyên ngành.

Báo cáo kết quả công tác phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội và kết nối tiêu thụ nông sản, đồng chí Trần Thị Huyền Trang – Phó Trưởng phòng QLCL, Phụ trách Bộ phận Chế biến Thương mại đã nêu 21 tỉnh, thành phố trong Ban điều phối Chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho Thành phố Hà Nội đã tích cực, chủ động trong công tác kết nối sản xuất và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản tính đến thời điểm hết tháng 6 năm 2018, các tỉnh đã xây dựng và phát triển được 461 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và 194 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận (đã phát triển thêm 84 chuỗi và tăng 12 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận so với cuối năm 2017). Hàng ngày các chuỗi này cung cấp một số lượng đáng kể thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn cho người tiêu dung địa phương và một phần cung cấp cho thị trường Hà Nội. Riêng thành phố Hà Nội duy trì và phát triển 80 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, trong đó có 36 chuỗi có nguồn gốc động vật và 44 chuỗi có nguồn gốc thực vật; thí điểm cấp 11 giấy xác nhận cho 11 cơ sở của 15 chuỗi rau, thịt với 23 điểm kinh doanh thực phẩm an toàn. Quảng Ninh là 1 tỉnh có thế mạnh về thủy, hải sản, hàng năm cung cấp một lượng lớn thủy hải sản cho thị trường Hà Nội, từ đầu năm 2018 Chi cục QLCL Nông Lâm sản và Thủy sản Hà Nội đã lấy mẫu giám sát 11 mẫu thủy hải sản có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Ninh cung cấp cho thị trường Hà Nội, kết quả cả 11 mẫu đều đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các chỉ tiêu phân tích.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Vui – Chi Cục Trưởng Chi cục QLCL Nông Lâm sản và Thủy sản Quảng Ninh cũng nêu tóm tắt về cơ cấu tổ chức và kết quả công tác của Chi cục trong 8 tháng đầu năm 2018, đồng thời cũng đề nghị phía Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi, kết nối để các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản an toàn của Quảng Ninh được phân phối và cung cấp nhiều hơn cho thị trường Hà Nội.

Trong chương trình làm việc Đoàn cũng đi tham quan các kênh phân phối thực phẩm an toàn và một số mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Hà Nội như hệ thống Cửa hàng thực phẩm sạch Biggreen, Công ty TNHH XNK Kinoko Thanh Cao./.

Nguyễn Văn Minh - Chi cục QLCL NLS và TS Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 8086
Tổng lượng truy cập: 22087799