Thanh Xuân sẽ mở thêm nhiều điểm cung cấp thực phẩm an toàn cho người dân
Chiều 7/2, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị về mở điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát trên địa bàn quận.

 

\"\"Điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại phường Kim Giang

 

Theo đó, trong thời gian qua, quận Thanh Xuân đã tích cực trong công tác quản lý vệ sinh toàn thực phẩm. Nhiều phường quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt, không để xảy ra các vụ ngộ độc trên địa bàn. Quận đã ban hành và thực hiện tốt quy chế quản lý cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Quy chế tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng về ATTP trên địa bàn quận. Đã kiểm tra 3.536 lượt các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, xử lý vi phạm 165 cơ sở, phạt 472,1 triệu đồng.
 
Đặc biệt, năm 2016, quận đã mở 3 điểm cung cấp thực phẩm an toàn, có kiểm soát tại phường Hạ Đình, Kim Giang và Trung tâm dạy nghề quận, là quận đầu tiên của thành phố mở cửa hàng thực phẩm an toàn có kiểm soát. Trong thời gian, hoạt động các điểm cung ứng đã đáp ứng được nhu cầu của nhân dân về thực phẩm sạch trong tình hình hiện nay, là địa chỉ đáng tin cậy để người dân trên địa bàn quận lựa chọn, sử dụng những sản phẩm an toàn, chất lượng phù hợp bữa ăn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.
 
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, quận sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực, tập trung thực hiện tốt đề án về “Tăng cường quản lý Nhà nước về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”. Trước mắt, quận sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng thêm các điểm cung cấp thực phẩm an toàn ở một số phường, lựa chọn những doanh nghiệp có uy tín trong cung cấp thực phẩm an toàn trên thị trường, được thành phố cấp phép đưa vào danh sách quản lý. Đồng thời doanh nghiệp cam kết với UBND quận, phường về việc cung cấp thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, đảm bảo tươi ngon và giá cả hợp lý.

 

Đoàn Nguyên
HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 3552
Tổng lượng truy cập: 22292262