Đẩy mạnh tiêu thụ thịt mát, thịt cấp đông trong siêu thị, cửa hàng tiện ích, bếp ăn tập thể
Giá các sản phẩm chăn nuôi giảm thấp hơn giá thành trong thời gian qua không chỉ khiến người chăn nuôi nhỏ lẻ thua lỗ, Trung tâm Phát triển chăn nuôi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa đề xuất các siêu thị, cửa hàng tiện ích, bếp ăn tập thể tiêu thụ thịt mát, thịt cấp đông đảm bảo an toàn thực phẩm.

 Theo Trung tâm Phát triển chăn nuôi, từ năm 2013 đến nay, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã tư vấn, hướng dẫn và tổ chức sản xuất theo chuỗi liên kết từ chăn nuôi -  tiêu thụ sản phẩm thực phẩm đảm bảo an toàn, đăng ký bảo hộ các nhãn hiệu cho sản phẩm chăn nuôi của Thủ đô như gà đồi Ba Vì, gà đồi Sóc Sơn, gà Mía Sơn Tây, vịt Vân Đình, trứng vịt Liên Châu, thịt lợn sinh học, thịt lợn hữu cơ...

Hiện nay, có nhiều vùng chăn nuôi của thành phố, nhiều doanh nghiệp sản xuất, giết mổ, sơ chế, chế biến sản phẩm chăn nuôi có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm đã cung cấp cho các tỉnh, thành trên cả nước và được người tiêu dùng đánh giá cao. Tuy nhiên các sản phẩm cơ bản là tươi, sống và khi mua về, người tiêu dùng mới đưa vào bảo quản tại gia đình là chưa đúng quy trình nên chất lượng dinh dưỡng, chất lượng an toàn thực phẩm còn chưa đảm bảo.
Do vậy, để giúp các chuỗi liên kết - chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm (trại chăn nuôi đã tuân thủ quy trình kỹ thuật và các doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm) cung cấp cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm thịt mát, cấp đông sản xuất đúng quy trình, an toàn, chất lượng. Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội giới thiệu đến các cửa hàng tiện ích, các siêu thị và người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm thịt mát, thịt cấp đông của Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Lebio với nhãn hiệu LEBIO. Hồ sơ pháp lý của công ty này đã được Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội thẩm định và lưu trữ.

Thanh Bình
HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 3091
Tổng lượng truy cập: 22292262