Nâng trách nhiệm trong quản lý an toàn thực phẩm
KTĐT - Ngày 16/7, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai một số quy định về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP nông lâm thủy sản của T.Ư, TP năm 2015.

 

 KTĐT - Ngày 16/7, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai một số quy định về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP nông lâm thủy sản của T.Ư, TP năm 2015.

 

\"\"

Kiểm tra chất lượng thịt bán tại chợ trên địa bàn quận Thanh Xuân.

 

Tại hội nghị, đại diện Phòng Kinh tế các quận, huyện, thị xã đã được quán triệt một số quy định mới của Bộ NN&PTNT cũng như TP về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, ATTP như: Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 3/12/2014 của Bộ NN&PTNT; Thông tư 24/2014/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT; Thông tư 51/2014/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT...

Với các quy định này, đối tượng áp dụng kiểm tra ATTP cũng được nới rộng hơn, không chỉ có các cơ sở đã đăng ký sản xuất kinh doanh mà có cả các cơ sở sản xuất ban đầu, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, cơ quan kiểm tra cấp địa phương do UBND cấp tỉnh, TP quyết định dựa trên phân công, phân cấp của Bộ NN&PTNT gắn với tình hình thực tiễn của địa phương và đề xuất của Sở NN&PTNT.
Ông Ngô Đại Ngọc - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, những văn bản mới này sẽ giải quyết những vấn đề mới phát sinh và trên cơ sở tiếp thu ý kiến phản hồi của địa phương. Qua đó, siết chặt quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông lâm thủy sản nhằm đảm bảo ATTP. Ông Ngọc cũng đề nghị sau hội nghị triển khai của TP, các quận, huyện, thị xã triển khai các quy định này xuống cấp xã, phường, tiến tới nâng cao trách nhiệm của các hộ sản xuất, kinh doanh trong việc đảm bảo ATTP. Thời gian tới, Sở NN&PTNT sẽ kiểm tra hoạt động này tại các địa phương.

Văn Thắng

http://www.ktdt.vn/kinh-te/nong-thon-moi/2015/07/8102D776/nang-trach-nhiem-trong-quan-ly-an-toan-thuc-pham/

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5936
Tổng lượng truy cập: 22162636