Các quận, huyện triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm
Ngày 15/4, nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố đã phát động hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”

 

\"\"Triển khai Tháng hành động vì chất lượng ATTP tại thị xã Sơn Tây

Nhằm đảm bảo sức khỏe nhân dân, trong năm 2014, thị xã Sơn Tây đã tiến hành kiểm tra 2779 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, tổ chức cấp 392 giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, phối hợp mở 22  lớp tập huấn kiến thức ATTP cho 1.164  lượt người tham dự. Thông qua các hoạt động đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức góp phần hình thành thói quen tốt về đảm bảo ATTP của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm trên địa bàn.
Hưởng ứng Tháng hành động năm nay, thị xã Sơn Tây sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATTP như: tổ chức chiến dịch truyền thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm  an toàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng ATTP. Thông qua Tháng hành động nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền, các phòng, ban, ngành, UBND các xã, phường, các doanh nghiệp, người sản xuất , kinh doanh và tiêu dùng trong công tác đảm bảo ATTP, đặc biệt là đối với rau, thịt là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày góp phần hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

* Sáng 15/4, quận Long Biên đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng \"Tháng hành động vì An toàn thực phẩm 2015\" với chủ đề: \"Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn\", diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2015. Theo đó, quận sẽ đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng rau, thịt an toàn: thực hiện tốt các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hoá chất, phụ gia; vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến rau, thịt, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức, làm rõ vai trò, trách nhiệm của UBND quận, phường; của người quản lý; người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong đảm bảo chất lượng ATTP theo quy định. Đồng thời, đưa tin về các hoạt động của quận, phường; các cơ sở thực phẩm vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
Trong thời gian này, quận cũng tăng cường kiểm tra với việc thành lập 2 đoàn kiểm tra cấp quận và các tổ kiểm tra liên ngành cấp phường để xử lý nghiêm, kịp thời các cơ sở vi phạm.

* Chiều 15/4, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.
 
\"\"
Quận Nam Từ Liêm triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015
 
Tháng hành động vì ATTP năm 2015 sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quận Nam Từ Liêm từ ngày 15/4 - 15/5/2015. Trong “Tháng hành động” năm 2015, quận Nam Từ Liêm sẽ triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP cho các đối tượng là: tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm rau, thịt; cán bộ quản lý thực phẩm quận, phường, ban quản lý chợ, siêu thị, khu công nghiệp, trường học; người tiêu dùng. Trong đó, sẽ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng rau, thịt an toàn .
Cùng trong tháng hành động, quận Nam Từ Liêm sẽ thành lập 01 đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra vệ sinh ATTP tại các địa bàn trọng điểm như siêu thị, chợ, bếp ăn tập thể cơ quan, trường học, nhà hàng. Mỗi phường trực thuộc quận cũng sẽ thành lập 01 tổ kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến rau, thịt và các sản phẩm từ rau, thịt trên địa bàn.

* Cũng trong ngày hôm nay, UBND huyện Thanh Trì đã triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015 tới toàn thể các ban ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn. Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế xã hội, huyện Thanh Trì đề nghị các ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, UBND các xã, thị trấn và đài truyền thanh huyện phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là trong các dịp tết, lễ hội,…Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các qui định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; các đơn vị trong ngành Y tế chủ động phối hợp với các ngành liên quan, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm như pháp luật đã qui định.

Nhóm PV
HANOIPORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5244
Tổng lượng truy cập: 22162636