Tập trung nâng cao chất lượng quản lý vật tư nông nghiệp
Ngày 14/1, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị Tổng kết công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) và an toàn thực phẩm (ATTP) nông lâm thủy sản năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã tới dự.

 Trong năm 2014, Sở NN&PTNT đã quyết liệt thực hiện chương trình giám sát sinh học và tồn dư hóa chất trong nông lâm thủy sản. Sở đã tiến hành kiểm tra giám sát và lấy 1.292 mẫu (277 mẫu thịt gia súc, gia cầm; 562 mẫu rau, quả; 90 mẫu chè, 363 mẫu thủy sản). Kết quả phân tích cho thấy, có 70/1.154 mẫu vượt mức giới hạn tối đa cho phép các chỉ tiêu phân tích vi sinh và hóa lý chiếm 6,07%, giảm 4,73% so với năm 2013.

 
\"Phó
Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Bên cạnh đó, Sở tích cực triển khai Thông tư 14/2011/TT-BNNPTNT về việc thống kê; kiểm tra, đánh giá phân loại lần đầu; kiểm tra định kỳ; tái kiểm tra đối với cơ sở xếp loại C; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho các cơ sở xếp loại A/B đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) nông lâm thủy sản trên địa bàn TP. Đồng thời, công khai kết qủa kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Y tế và Sở Công thương thường xuyên thanh kiểm tra đối với các cơ sở SXKD sản phẩm nông lâm thủy sản theo kế hoạch, liên ngành, đột xuất. Đồng thời, giải quyết các vụ việc báo chí nêu về ATTP; tăng cường năng lực quản lý chất lượng VTNN và ATTP nông lâm thủy sản. Ngoài ra, Sở phối hợp với 17 tỉnh, TP về quản lý chất lượng, ATTP. Với những kết quả đó, năm 2014, Sở NN&PTNT có 4 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đánh giá những kết quả Sở NN&PTNT đã đạt được trong công tác quản lý chất lượng VTNN và ATTP nông lâm thủy sản. Tuy nhiên, công tác quản lý chất lượng VTNN và ATTP nông lâm thủy sản vẫn còn tồn tại nhiều yếu kém mà trong năm 2015, Sở NN&PTNT cần quyết tâm khắc phục bằng nhiều giải pháp.
Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Sở tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, trọng tâm là thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Thông tin đúng mức về mức nguy hại, tránh kiểu \"thổi phồng\" gây tâm lý hoang mang cho người dân và ảnh hưởng xấu đến khâu tiêu thụ sản phẩm của các cơ sở SXKD. Chú trọng đầu tư cho công tác đào tạo chuyên môn, đặc biệt là cho các cán bộ kỹ thuật ở cấp xã, phường. Tăng cường kiểm tra, phân loại đối với lĩnh vực VTNN (phân bón, thuốc thú y, thuốc BVTV), nhất là các loại kháng sinh, hóa chất, hoóc môn trong chăn nuôi.
Nhân dịp này, Sở NN&PTNT cũng trao thưởng cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý chất lượng VTNN và ATTP nông lâm thủy sản năm 2014.                
Tin, ảnh: Ánh Ngọc
Kinh tế đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 12327
Tổng lượng truy cập: 22200523