Khẩn trương kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại siêu thị Ocean Mart
Trong nội dung Công văn số 5300/VP-NNNT, ban hành ngày 15/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt chỉ đạo sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại siêu thị Ocean Mart.

 Trước đó, Báo Pháp luật và Đời sống, số ra ngày 10/8/2014, đăng bài “Siêu thị Ocean Mart lập lờ về vệ sinh an toàn thực phẩm” nội dung phản ánh: “Khoảng trung tuần tháng 4/2014, Thanh tra của Sở NN&PTNT Hà Nội thực hiện kiểm tra bất ngờ với HTX sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Bắc Hồng, phát hiện nhiều loại rau đơn vị này không sản xuất được như cà rốt, quả dừa, quả và ngọn su su … vẫn cung cấp ra thị trường.”, “Sau khi đoàn kiểm tra lập biên bản nhắc nhở về việc lợi dụng giấy phép của đơn vị này, thì đến cuối tháng 7/2014, khi nhóm phóng viên có mặt tại siêu thị Ocean Mart, trên quầy rau của siêu thị này vẫn xuất hiện những sản phẩm hết sức đa dạng của nhà cung cấp rau an toàn Bắc Hồng. Đặc biệt, khi hỏi những người dân tham gia sản xuất và cung ứng cho HTX rau an toàn Bắc Hồng, họ cho biết: “Cà rốt ở đây mùa này không trồng vì nó sợ ẩm, trồng thì thối hết, bây giờ toàn cà rốt “Tầu”. Một người khác cũng cho biết: “Không trồng su su bao giờ, chỉ có vùng cao khí hậu mát mẻ thôi, đây mà trồng nó cỗi hết cây”. Không chỉ vậy, siêu thị này khi bày bán bánh, kẹo dạng cân trong nhiều hũ nhưng không cung cấp rõ thông tin cho khách hàng về đơn vị sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Trong khi, các thùng kẹo chứa cả những chiếc kẹo đã chảy đường. Một người tiêu dùng e ngại: “Tôi cũng thấy lo với những loại kẹo bánh đó, nên cũng hạn chế mua khi không có “mã vạch”. Những sản phẩm tươi sống và chế biến sẵn trong siêu thị Ocean Mart như các loại gà chiên, luộc quay… có nguồn gốc như thế nào? Có phải gà tươi sống không tiêu thụ kịp nên siêu thị đưa sang quầy chế biến, trở thành những sản phẩm mang nhãn khuyến mại?...”.

Vấn đề báo nêu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Xuân Việt giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, xử lý theo quy định, báo cáo UBND thành phố trước ngày 30/8/2014 và thông tin đến Báo Pháp luật và Đời sống để thông tin đến bạn đọc.

HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6733
Tổng lượng truy cập: 22212886