BÀI DỰ THI VIẾT VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN, “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT” NĂM 2021
Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội say mê với công tác thiện nguyện

Là người đi đầu trong các hoạt động đoàn thể, tích cực tham gia công tác xã hội nhân đạo và từ thiện. Năm 2019, đồng chí Trần Anh Hiếu, Phó Chánh thanh tra đã được các đoàn viên Công đoàn Thanh tra Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội tín nhiệm bầu làm chủ tịch Công đoàn. Với vai trò là chủ tịch Công đoàn đồng chí đã tích cực phối hợp với chính quyền cơ quan luôn quan tâm chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các đoàn viên đồng thời vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao do Sở, Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT Hà Nội phát động.

Để phát huy được vai trò của Công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, công chức và người lao động trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; trong việc phát động các phong trào thi đua yêu nước của đơn vị góp phần vào thắng lợi chung của toàn ngành, đồng chí đã chủ động xây dựng và ký Quy chế phối hợp công tác giữa Lãnh đạo Thanh tra Sở và Ban chấp hành công đoàn Thanh tra Sở để triển khai thực hiện; đồng thời đồng chí đã chỉ đạo Ban chấp hành Công đoàn Thanh tra Sở chủ động kết hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc lập kế hoạch để phát động phong trào thi đua với các nội dung cụ thể, thiết thực, gắn sát với những chương trình công tác trọng tâm theo của đơn vị.

Trong năm qua trên cương vị là chủ tịch Công đoàn, đồng chí đã tích cực vận động các đoàn viên công đoàn Thanh tra Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội thi đua thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao; tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; các hoạt động nhân đạo, từ thiện: Đã tích cực triển khai các hoạt động xã hội từ thiện đến từng đoàn viên công đoàn; đã vận động mỗi đoàn viên công đoàn ủng hộ cho các quỹ do Công đoàn cấp trên và Thành phố phát động như: quỹ “phòng chống thiên tai”: 4.713.908 đồng, quỹ “Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin” của quận Đống Đa: 900.000 đồng, “quỹ xã hội năm 2020”: 540.000 đồng, công tác phòng chống dịch COVID-19: 6.162.000 đồng, ủng hộ các tỉnh Miền Trung: 7.800.000 đồng.

Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của các cơn bão, các tỉnh miền Trung Trung Bộ bị thiệt hại nặng nề đặc biệt là tỉnh Quảng Trị. Mực nước đỉnh lũ ở một số nơi đã vượt mức lũ lịch sử. Mưa lũ đã làm nhiều người chết và mất tích, nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập… Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội chữ thập đỏ Việt Nam; phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái”, cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra, đồng chí đã chủ động cùng các nhà hảo tâm chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra; góp phần giúp nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Cụ thể từ ngày 05/11/2020 đến ngày 08/11/2020 đồng chí và các nhà hảo tâm đã đến Quảng Trị thăm hỏi, trao tận tay quà bằng tiền mặt và hiện vật cho gia đình 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn 337 đã ngã xuống trong khi làm nhiệm vụ, 15 người dân đã mất trong bão lũ và đồng bào tại các xã Hướng Phùng, Hướng Sơn, Hướng Linh của huyện Hương Hóa; trường Tiểu học Dakrong 1, các điểm Trường của Trường tiểu học A Vào, trường Tiểu học Ba Hang của huyện Dakrong; xã Tân Lâm, huyện Cam Lộ, 100 hộ sinh sống ven cầu Hiền Lương gồm: 8 tấn gạo, 9.000 quyển vở, 2.000 hộp sữa, 1.500 hộp thịt, 1.000 xuất thuốc bệnh, 1.500 lọ muối vừng, 500 bộ quần áo, 10 thùng thuốc vệ sinh môi trường (120 chai), 03 tivi smart 55 inch của phillip, 01 máy chiếu panasonic và 90 triệu đồng tiền mặt.

   
   
   

Một số hình ảnh trong hành trình chia sẻ yêu thương với đồng bào Quảng Trị của đồng chí Trần Anh Hiếu

Với nhiều thành tích đã đạt được về chuyên môn cũng như hoạt động công đoàn, đồng chí đã được các cấp, ngành tặng nhiều Bằng khen, giấy khen, chiến sĩ thi đua cơ sở và danh hiệu “Người tốt, Việc tốt” cấp Sở, cấp thành phố. Đồng chí là tấm gương sáng cho các Đoàn viên công đoàn Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội noi theo./.

Nguyễn Bình Minh

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 11316
Tổng lượng truy cập: 22002747