105 cá nhân được cấp bằng “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”
Sáng 9/8, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn đoàn lao động Thành phố tổ chức hội nghị biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” năm 2016. Các đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; Ngô Văn Qúy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã đến dự.

 


\"\"

Theo đó, năm 2016, phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” tiếp tục được các cấp, các ngành Thành phố tập trung đẩy mạnh. Kết quả, có 17.208 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp cơ sở, tăng 107% so với năm 2015; 1.260 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp trên cơ sở, tăng 108%. Từ những “Sáng kiến, sáng tạo” đó, Thành phố đã quyết định công nhận và cấp bằng “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” cho 105 CNVCLĐ. Trong số đó, có 94 sáng kiến, sáng tạo thuộc lĩnh vực SXKD làm lợi hơn 297 tỷ đồng; Có 03 đề tài khoa học xuất sắc được áp dụng vào thực tế sản xuất đạt hiệu quả kinh tế, xã hội cao; 08 giải pháp sáng tạo đạt giải cao trong các hội thi, thao diễn kỹ thuật toàn quốc và của Thành phố mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, các giải pháp khoa học, sáng kiến, sáng tạo thuộc khu vực ngoài nhà nước và doanh nghiệp FDI ngày càng tăng, chiếm trên 76%, trong đó, doanh nghiệp FDI chiếm gần 49%, số sáng kiến, sáng tạo của CNVCLĐ trực tiếp chiếm 75,4%.
 
Cùng với đó, trong khối hành chính sự nghiệp, phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” đã tập trung vào việc phát động và triển khai mạnh mẽ về nội dung cải cách TTHC; nâng cao chất lượng các dịch vụ xã hội, y tế, giáo dục. Đặc biệt là lĩnh vực giáo dục với 11 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội được áp dụng trong thực tiễn giảng dạy ở các trường học,…
 
Sau 10 năm triển khai phát động phong trào “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, đến nay, phong trào đã trở thành hành động cách mạng sôi nổi của Thành phố; đã có 25.358 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở, 10.025 sáng kiến được cộng nhận cấp trên cơ sở. Từ những sáng kiến, kinh nghiệm từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, trong đó, đã có 650 sáng kiến làm lợi 1.390 tỷ đồng.
 
\"\"
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Thủ đô trong thời gian qua và chúc mừng 105 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu \"Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” năm 2016.
 
Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết của HĐND TP về mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế, xã hội Thành phố năm 2016, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, đặc biệt là phát huy và áp dụng sáng kiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, lao động sáng tạo, các sở, ban, ngành, các đơn vị thuộc Thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân và cán  bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn cần tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn liền với phong trào sáng kiến, sáng tạo nhằm thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra trong Chương trình hành động số 17 của UBND TP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ Năm trật tự văn minh đô thị 2016.
 
Cùng với đó, phải thường xuyên đổi mới phương thức, nội dung tổ chức phong trào cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, doanh nghiệp, tập trung thu hút được đông đảo CNVCLĐ nhiệt tình tham gia. Đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,… tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả. Chăm lo quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người dao động. Triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, kiểm soát ngăn ngừa các tệ nạn xã hội. Tích cực thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua xây dựng Đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.
HANOIPORN

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 7942
Tổng lượng truy cập: 22087799