Tổng kết cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2015
Tối 16/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết Cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt TP Hà Nội năm 2015”, phát động phong trào thi đua “An toàn thực phẩm” giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội; đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TW; đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Chủ tịch HĐND TP đã đến dự hội nghị.

 


\"\"Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khen thưởng cho các tập thể có thành tích tốt trong cuộc thi

Hưởng ứng Cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước Thành phố Hà Nội năm 2015”, các sở, ban, ngành, quận, huyện, đơn vị trực thuộc Thành phố đã tích cực triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra. Đã có 102 đơn vị thuộc Thành phố tham gia gửi tin, bài dự thi cấp Thành phố với 1.815 bài viết, 621 tin phát hiện và 81 phóng sự về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được lựa chọn trong số hàng vạn tin, bài dự thi cấp cơ sở. Trong đó, nhiều đơn vị có số bài dự thi lớn như: Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội với 181 bài viết; quận Đống Đa 108 tin, bài; quận Bắc Từ Liêm 99 tin, bài; huyện Phúc Thọ 95 tin, bài; Hội Người mù Thành phố với 35 tin, bài; Công an Thành phố với 33 bài viết... Nhìn chung, các tin, bài dự thi đã kịp thời tập trung phát hiện, giới thiệu, phản ánh và tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội của Thủ đô. 
 
\"\"
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao giải Đặc biệt cho tác giả Nam Hải, với tác phẩm “Người 61 năm \"vác tù và\" khu phố cổ”
 
Qua cuộc thi, đã có 7.857 tập thể, cá nhân là gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được biểu dương, khen thưởng cấp cơ sở. Từ 2.517 tin, bài, phóng sự được gửi dự thi cấp Thành phố, UBND Thành phố đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 4 gia đình và 215 cá nhân; tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú cho 1 cá nhân; trình Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 gia đình và 2 cá nhân là các gương điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp cho xã hội, có sức lan tỏa trong cộng đồng. 
 
Căn cứ kết quả bài thi và thành tích trong công tác chỉ đạo và tuyên truyền, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Thành phố quyết định trao: 1 giải Đặc biệt; 3 giải Nhất; 8 giải Nhì; 12 giải Ba; 35 giải Khuyến khích. Ngoài ra, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 14 tập thể có thành tích trong tổ chức, triển khai thực hiện tốt cuộc thi.
 
\"\"
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao giải nhất cho các cá nhân đoạt giải
 
Phát huy kết quả đạt được, năm 2016, Thành phố sẽ tập trung tuyên truyền về Quy chế xét tặng giải thưởng thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và xuất bản sách “Những bông hoa đẹp Thành phố Hà Nội”. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền thông qua các gương điển hình tiên tiến được phát hiện từ cuộc thi trên các phương tiện truyền thông đại chúng từ cấp Trung ương đến cơ sở, phấn đấu 100% đơn vị trực thuộc tổ chức cuộc thi đạt yêu cầu.
 
\"\"
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát động phong trào thi đua an toàn thực phẩm
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Kết quả Tổng kết Cuộc thi và sự đóng góp bước đầu ủng hộ vào Quỹ Thi đua Khen thưởng TP cho thấy đây là một nét mới, sáng tạo trong phong trào thi đua, là bước đột phá trong công tác thi đua, khen thưởng; thông qua công tác tuyên truyền để phát hiện các mô hình, điển hình, các gương người tốt, việc tốt, các nghĩa cử có tính chất nhân văn, từ đó nêu gương, khen thưởng nhằm lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực trong người dân Thủ đô.
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chính thức phát động phong trào thi đua “An toàn thực phẩm” giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn TP. Chủ tịch UBND TP cho biết, vấn đề được sử dụng thực phẩm an toàn là vấn đề bức thiết. Nếu nhân dân không được sử dụng các thực phẩm an toàn sẽ không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của kinh tế, du lịch… Vì vậy, Hà Nội sẽ quyết tâm đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực vệ sinh ATTP, đem lại đời sống tốt nhất cho nhân dân. Để đạt các yêu cầu đặt ra, TP sẽ tập trung quyết liệt thực hiện tốt 6 nhiệm vụ chủ yếu: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự kiểm tra giám sát của HĐND, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp, kết hợp với phát huy tính tích cực của mỗi người dân Thủ đô tham gia công tác đảm bảo ATTP; Thường xuyên đổi mới và triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và có hiệu quả các hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông nhằm thay đổi hành vi người sử dụng thực phẩm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và đạo đức của mỗi người sản xuất kinh doanh về ATTP; Tiếp tục triển khai nhân rộng trong toàn TP các mô hình quản lý ATTP tiên tiến; Duy trì cam kết “đảm bảo ATTP vì trách nhiệm cộng đồng đạt sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng là tôn chỉ hoạt động trong sản xuất kinh doanh”, đi đầu trong việc áp dụng các quy trình tiên tiến và cải tiến thích hợp nhằm nâng cao cải thiện chất lượng ATTP, đẩy mạnh xã hội hóa một số khâu dịch vụ kỹ thuật phục vụ công tác quản lý chất lượng ATTP, phát huy vai trò của các DN, tổ chức xã hội nghề nghiệp trong việc tham gia đảm bảo ATTP; Nâng cao năng lực của hệ thống quản lý nhà nước về ATTP; Tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra xử lý nghiêm những cơ sở, các hộ kinh doanh, các loại vật tư nông nghiệp giả, chất cấm sử dụng làm phụ gia trong chăn nuôi, trồng trọt, ngăn chặn kịp thời việc kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, quá hạn sử dụng, vi phạm các quy định ghi nhãn hàng hóa có nguồn gốc nhập lậu gian lận thương mại…
 
\"\"
Lãnh đạo các bộ, ngành và Thành phố chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện phong trào của các đơn vị
 
Tại buổi lễ, các đại diện các quận, huyện, sở, ngành, Ban Thi đua Khen thưởng TP, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng TP, DN trên địa bàn TP đã ký cam kết thực hiện phong trào thi đua “ATTP” giai đoạn 2016 - 2020.
 
Tiếp nhận ủng hộ Quỹ thi đua, khen thưởng của Thành phố
 
Quỹ Thi đua, Khen thưởng thành phố Hà Nội được thành lập nhằm mục đích tăng cường nguồn lực cho công tác thi đua, khen thưởng; chủ động trong hoạt động phong trào và chi tiền thưởng, hướng tới mục tiêu lâu dài để thực hiện trách nhiệm của toàn xã hội về công tác thi đua, khen thưởng, góp phần động viên, khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân hăng hái thi đua hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hà Nội là địa phương đầu tiên trên cả nước ban hành quy chế tổ chức và hoạt động Quỹ Thi đua, Khen thưởng với mục tiêu tiếp nhận nguồn tài trợ, nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ngoài nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp thường xuyên hàng năm. Kể từ khi thành lập và hoạt động, tính đến ngày 16/3/2016, Quỹ Thi đua, Khen thưởng thành phố đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ của 37 đơn vị đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội vói số tiền hơn 2 tỷ đồng.
 
\"\"
Quỹ Thi đua - Khen thưởng Thành phố tặng Bằng chứng nhận cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho Quỹ
 
Để hoạt động của Quỹ Thi đua, Khen thưởng tiếp tục đạt hiệu quả, Ban Thi đua, Khen thưởng thành phố - đơn vị Thường trực Quỹ, kêu gọi và đề nghị các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền, vận động các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước quan tâm, tham gia và ủng hộ Quỹ trong thời gian tới. Tại hội nghị, đại diện Quỹ Thi đua - Khen thưởng Thành phố đã trao bằng chứng nhận một số đơn vị đã ủng hộ Quỹ Thi đua - Khen thưởng Thành phố.

Quang Phú
Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 569
Tổng lượng truy cập: 22087799