Tuyên dương điển hình CNVCLĐ 5 năm và công nhân giỏi Thủ đô năm 2015
Sáng 19/5, LĐLĐ TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến CNVCLĐ 5 năm (2010-2015) và tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2015. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Đại diện LĐLĐ một số tỉnh, thành phố và 1.000 đại biểu đại diện cho CNVCLĐ trên địa bàn TP.

 

 
\"\"Các điển hình tiên tiến được khen thưởng tại Hội nghị

Phong trào thi đua phấn đấu danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được LĐLĐ TP phát động từ năm 2007. Qua  9 năm, phong trào đã có bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng đến hầu hết các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn TP. Những năm đầu phát động, số doanh nghiệp hưởng ứng và công nhân lao động được công nhận danh hiệu chủ yếu tập trung tại các Doanh nghiệp nhà nước và Công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối. Hiện nay, số công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” chủ yếu tập trung tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước và Doanh nghiệp FDI. Kết quả, 5 năm, đã có 137.872 “Công nhân giỏi Thủ đô” được tuyên dương khen thưởng cấp cơ sở, 8.164 “Công nhân giỏi Thủ đô” được tuyên dương ở cấp trên cơ sở và 598 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, được LĐLĐ TP biểu dương, khen thưởng hàng năm.

Năm 2015, LĐLĐ TP đã phát động phong trào thi đua tới các quận, huyện, thị xã. Qua phát động, đã có hàng vạn công nhân lao động tích cực học tập,  nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng lao động, đạt năng suất, chất lượng hiệu quả cao. Tiêu biểu là LĐLĐ quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai; LĐLĐ huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Hoài Đức, Công đoàn ngành Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất HN… Kết quả, năm 2015, đã có 29.564 công nhân lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 1.530 “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở, 125 “Công nhân giỏi” cấp Thành phố.

\"\"
Đồng chí Đặng Ngọc Tùng và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen cho các điển hình tiên tiến

Trong phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, qua 5 năm (2010-2015) đã có 51.050 sáng kiến, sáng tạo cấp cơ sở; 5006 sáng kiến, sáng tạo được công nhận cấp trên cơ sở. Từ những sáng kiến, sáng tạo đó, LĐLĐ TP đã xét chọn 698 sáng kiến, sáng tạo đề nghị Chủ tịch UBND TP tặng bằng công nhận và khen thưởng, với giá trị làm lợi trên 521 tỷ đồng, 86 đề tài khoa học xuất sắc được áp dụng đạt giải cao trong các Hội thi, thao diễn kỹ thuật toàn quốc và của thành phố mang lại hiệu quả xã hội cao.

Cùng với đó, phong trào thi đua “Luyện tay nghề thi thợ giỏi” cũng được LĐLĐ TP chỉ đạo tổ chức hàng năm. Năm 2011, Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí TP lần thứ 2 được tổ chức với 2 nghề Tiện và Hàn, có 94 thí sinh từ 25 công đoàn cấp trên cơ sở tham gia. Đến năm, 2013, Hội thi lần thứ 3 đã thu hút 120 thí sinh từ 62 doanh nghiệp tham gia dự thi 4 nghề, qua đó, tuyên dương khen thưởng 24 cá nhân,6 tập thể có thành tích xuất sắc.

Đáng chú ý, phong trào thi đua “CNH-HĐH nông nghiệp và PTNT” gắn với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, qua 5 năm, đã có 26 nhà trẻ, điểm vui chơi cho con em nông dân, 6 nhà lưu trú cho giáo viên tại các trường học tại các huyện ngoại thành được các cấp công đoàn hỗ trợ với số tiền 3,5 tỷ đồng. Công đoàn đã triển khai 318 dự án cho các hộ gia đình chủ yếu là giáo viên, cán bộ công chức các xã vùng nông thôn vay trên 59 tỷ đồng từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm và từ nguồn quỹ trợ vốn của LĐLĐ TP.

Trong 5 năm qua, đã có 603.695 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 43.625 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu được tuyên dương cấp trên cơ sở và 102 tập thể, 45 cá nhân được LĐLĐ TP và Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương, khen thưởng.

Cùng với các phong trào trên, LĐLĐ TP đã duy trì và nâng cao phong trào thi đua “”Xanh- sạch- đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, kết quả, 5 năm, đã có 27.090 tập thể và 2.320 cá nhân được khen thưởng tại cơ sở; 1.320 tập thể và 146 cá nhân được khen thưởng cấp trên cơ sở;  158 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc được LĐLĐ TP và Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng.

Tại hội nghị, LĐLĐ TP đã biểu dương, khen thưởng 85 tập thể và 85 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015, đây là những điển hình tiên tiến xuất sắc nhất được xét chọn từ 13.200 tập thể và 16.720 cá nhân tiêu biểu ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng biểu dương những điển hình công nhân viên chức lao động, các công nhân giỏi Thủ đô 5 năm. Đồng chí khẳng định Tổng LĐLĐ VN luôn tạo điều kiện và đánh giá cao các phong trào thi đua yêu nước. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức nhiều phong trào được Tổng LĐLĐ VN đánh giá cao như chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, “Nghĩa tình Hoàng Sa và Trường Sa” và đảm bảo tốt an sinh xã hội. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, hoạt động của LĐLĐ TP có những bước tiến rõ rệt, xây dựng các công đoàn cơ sở vững mạnh, bảo vệ hiệu quả quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động Thủ đô, là chỗ dựa vững chắc cho công nhân viên chức lao động Thủ đô.

Nhật Minh
HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6661
Tổng lượng truy cập: 22162636