Biểu dương 172 tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước
Sáng 19/5, Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2020. Các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP đã tới dự.

 

 
\"\"Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

5 năm qua, với tinh thần nhạy bén, sáng tạo, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tích cực đổi mới cách thức vận động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể gắn với việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị kinh tế, xã hội của Thành phố. Điển hình là các phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc”, “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”, “Phòng chống ma túy từ gia đình”, phong trào “Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”,… góp phần thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Thành phố, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo tăng giàu, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng nông thôn mới,….Các cấp hội phụ nữ còn đẩy mạnh việc triển khai thực hiện \"Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua các việc làm thiết thực, cụ thể như xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; xây dựng tác phong, kỷ luật lao động; thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, chống lãng phí, xây dựng tác phong, kỷ luật lao động.                                      

Cùng với đó, để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu thi đua, các cấp Hội phụ nữ còn triển khai nhiều công trình, phần việc thi đua hướng về phụ nữ, trẻ em nghèo như xây, sửa nhà tình nghĩa, tình thương, tặng sổ tiết kiệm cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi vượt khó. Nhờ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, từ năm 2010 đến nay, các cấp Hội đã xây, sửa và trao tặng 492 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 5.600 tỷ đồng. Thực hiện các công trình, phần việc vì phụ nữ và trẻ em nghèo, đồng bào bị thiên tai, bão lũ với số tiền gần 33 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được, tại hội nghị, đã có 44 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước được UBND TP Hà Nội khen thưởng; 161 cá nhân, tập thể, gia đình được Thành hội khen thưởng.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đã đạt được của Hội phụ nữ Hà Nội. Đồng thời đề nghị, thời gian tới các cấp Hội LHPN Thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Trong đó, cần tập trung làm chuyển biến sâu rộng nhận thức của cán bộ hội viên; các cấp hội tiếp tục đổi mới trong chỉ đạo và triển khai công tác thi đua khen thưởng. Đặc biệt, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới. 

Thu Uyên

HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4798
Tổng lượng truy cập: 22162636