Tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2019
Thực hiện Kế hoạch số 245/KH-UBND ngày 28/12/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019, trong các ngày từ 05/9 đến 11/9/2019 Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã phối hợp với UBND các huyện: Gia Lâm, Thường Tín, Ứng Hòa, Thạch Thất, Thanh Oai tổ chức 05 lớp tập huấn tuyên truyền một số văn bản pháp luật, quy định, chính sách mới của Trung ương và Thành phố về lĩnh vực nông nghiệp – phát triển nông thôn.

Các lớp tập huấn đã thu hút hơn 1.000 người tham dự, gồm cán bộ cấp xã, trưởng ban ngành đoàn thể, hợp tác xã, cán bộ thôn bản địa phương và đại diện các hộ gia đình nông dân trên địa bàn.

 

(Bà Nguyễn Thị Mỹ - Phó Chánh VP Sở phát biểu khai mạc hội nghị tại huyện Ứng Hòa)

Tại buổi Tập huấn, các đồng chí báo cáo viên của Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã truyền đạt những kiến thức cơ bản của Luật An toàn thực phẩm; Luật Thú y…; một số chính sách, quy định hiện hành về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (trong đó, trọng tâm là Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND ngày 05/12/2018 của HĐND Thành phố về một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; xây dựng hạ tầng nông thôn thành phố Hà Nội). Ban tổ chức lớp tập huấn cũng bố trí thời gian để trao đổi, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của đại biểu xung quanh những nội dung đã truyền đạt.

 

(Hội nghị tại xã Đông Dư – huyện Gia Lâm)

Qua đợt tập huấn tuyên truyền này, cán bộ cơ sở và bà con nông dân tại 05 xã thuộc các huyện: Gia Lâm, Thường Tín, Ứng Hòa, Thạch Thất, Thanh Oai đã cơ bản nắm vững được nội dung về Luật An toàn thực phẩm.., các kiến thức và nghĩa vụ cần thiết trong quá trình sản xuất, sơ chế sản phẩm nông nghiệp để đảm bảo an toàn; cũng như các quy định, chính sách mới về khuyến khích phát triển nông nghiệp, đặc biệt là vấn đề liên kết để mở rộng thị trường tiêu thụ.

 

(Hội nghị tại xã Thư Phú – huyện Thường Tín)

Đây là một hoạt động tuyên truyền rất hữu ích, với nội dung thiết thực, gắn bó trực tiếp với sản xuất và đời sống hàng ngày của mỗi người, mỗi nhà.

Trong dịp này, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội cũng đã phối hợp với Phòng Kinh tế các huyện cấp phát miễn phí gần 200 đầu sách và 20.000 tờ gấp các loại để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của Sở./.

Nguyễn Thành Trung - Văn phòng Sở NN & PTNT HN

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 2700
Tổng lượng truy cập: 22014411