Thương hiệu “100 % sữa tươi Ba Vì” có mặt trên thị trường thời gian tới
Ngày 23/9/2015 Lãnh đạo Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội tiếp tục có buổi làm việc với Lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) để triển khai các giải pháp về phát triển chăn nuôi và tiêu thụ sữa trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới.

 Ngày 23/9/2015 Lãnh đạo Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội tiếp tục có buổi làm việc với Lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) để triển khai các giải pháp về  phát triển chăn nuôi và tiêu thụ sữa trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới.

Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, một loạt các giải pháp tiêu thụ sữa đã được các cấp các ngành và 2 đơn vị tổ chức thực hiện như tập trung tuyên truyền cung cấp thông tin đến người dân về những thuận lợi khó khăn trong phát triển chăn nuôi tiêu thụ sữa trên thế giới, ở Việt Nam, trên địa bàn TP Hà Nội để người chăn nuôi chủ động ứng phó với những khó khăn trong tiêu thụ sữa. Tập huấn đến hộ các biện pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng sữa, tăng cường quản lý hoạt động hoạt động các trạm thu gom sữa, cải tạo đầu tư trang thiết bị, dồn trạm thu gom nhỏ thành trạm thu gom lớn để đảm bảo chất lượng sữa. Đến nay tình hình chăn nuôi, tiêu thụ sữa vẫn ổn định, người chăn nuôi yên tâm sản xuất. Tuy nhiên theo dự báo, thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là mùa đông tới do thị trường sữa trên thế giới có nhiều biến động khó lường, hiệp định TPP được ký kết, giá cả thị trường, chi phí đầu vào cho chăn nuôi không ổn định đều là những thách thức cho ngành chăn nuôi  nói chung và phát triển chăn nuôi  bò sữa nói riêng.

Để các giải pháp có hiệu quả hơn nữa, tại buổi làm việc Lãnh đạo Cồng ty cổ phần Quốc tế IDP đã cam kết thời gian tới sẽ đưa ra thị trường sản phầm “100 % sữa tươi Ba Vì” với giá bản giảm khoảng 20 % so với sản phẩm cùng khối lượng trước đây. Sản phẩm và giá bán sẽ được thực hiện liên tục từ nay đến hết năm 2016 (không như dự kiến ban đầu chỉ thực hiện đến tháng 2/2016).Công ty cũng sẽ cám kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và sẽ có các giải pháp về thị trường, tập trung vào các trường học, công sở để người tiêu dùng được thưởng thức sữa tươi nhiều hơn. Có thể nói đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để giúp cho việc tiêu thụ lượng sưa tươi trên đia bàn Thành phố mạnh và bền vững hơn. Hiện tại đàn bò sữa trên đại bàn Thành phố có trên 15 ngàn con, hàng ngày có trên 110 tấn sữa tươi được sản xuất ra, trong đó Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) thu mua khoảng gần 70 % lượng sữa trên. Giải pháp này sẽ giúp việc bảo vệ thương hiệu sữa tươi Ba Vì, tăng lượng sữa tươi tiêu thụ trên thị trường, tăng số người sử dụng sữa từ đó việc tiêu thụ sữa sẽ có nhiều thuận lợi. Việc sử dụng 100 % sữa tươi Ba Vì cũng là dịp để người tiêu dùng thưởng thức đúng sản phẩm sữa từ chính những người chăn nuôi  bò sữa tại huyện Ba Vì “một nắng hai sương” trực tiếp sản xuất. Theo kế hoạch lượng sữa tươi sẽ cung cấp đến các cơ sở trường học, siêu thị, các cửa hàng bình ổn giá trên địa bàn Thành phố và đảm bảo giá bán ổn định trong suốt thời gian trên để người tiêu dùng yên tâm có kế hoạch sử dụng. . 

Bên cạnh giải pháp trên, Lãnh đạo 2 đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai đến người chăn nuôi  về tập huấn nâng cao chất lượng sữa thông qua việc giúp người chăn nuôi  biện pháp kỹ thuật về cải tiến giống, dinh dưỡng, các quy trình khai thác sữa để đảm bảo sửa sản xuất ra chất lượng hơn nhưng lại giảm chi phí đầu vào giúp cho người sản xuất có hiệu quả hơn. Trực tiếp hướng dẫn tạo điều kiện để người chăn nuôi tăng quy mô đàn, cải tạo điều kiện kỹ thuật nuôi, giảm chăn nuôi nhỏ lẻ để có bước phát triển bền vững. Tăng cường công tác truyền thông trú trọng tuyên truyền về chất lượng sữa tươi, ý nghĩa việc sử dụng sữa tươi đối với sức khỏe con người cũng như về ý nghĩa xã hội.

Về phía Trung tâm Phát triển chăn nuôi  Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đề xuất với UBND Thành phố chỉ đạo các sở ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc sản xuất, quản lý thương hiệu về chất lượng sữa tươi, sữa thành trùng để người dân yên tâm sản xuất cũng chính là để nâng cao số người dùng sữa tươi góp phần giúp cho việc tiêu thụ sữa được thuận lợi. Xử lý các trường hợp gian lận thương mại nhất là việc cung ứng và sản xuất sữa tươi, sữa thanh trùng. Đồng thời có các chính sách về xây dựng chuỗi liên kết chăn nuôi và làm tốt công tác tuyên truyền để tăng nhanh số người tiêu dùng sử dụng sữa tươi.

Chắc chắn với các giải pháp trên cùng sự vào cuộc đồng bộ hơn nữa của các cấp các ngành tình hình chăn nuôi, tiêu thụ sữa tươi trên địa bàn Thành phố sẽ có chuyển biến tích cực trong thời gian tới./.

 

Nguyễn Ngọc Sơn PGĐ Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 2116
Tổng lượng truy cập: 22259350