Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng sữa và tháo gỡ những khó khăn trong tiêu thụ sữa đến các hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn Thành phố
TP Hà Nội hiện có 15.280 con bò sữa, tập trung phát triển ở 02 huyện là Ba Vì (gần 9000 con), Gia Lâm (trên 3000 con). Với số bò trên hàng ngày có trên 110 tấn sữa tươi bán ra thị trường.

 TP Hà Nội hiện có 15.280 con bò sữa, tập trung phát triển ở 02 huyện là Ba Vì (gần 9000 con), Gia Lâm (trên 3000 con). Với số bò trên hàng ngày có trên 110 tấn sữa tươi bán ra thị trường. Những năm qua được sự quan tâm của các ngành ngành chăn nuôi bò sữa trên địa bàn TP phát triển mạnh mang lại thu nhập cao cho người chăn nuôi. Tuy nhiên từ cuối năm 2014 do biến động tình hình thu gom tiêu thụ sữa trên địa bàn Thế giới và Việt Nam làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình thu gom sữa trên địa bàn TP. Thời gian gần đây hàng ngày lượng sữa tươi sản xuất ra lớn song việc tiêu thụ gặp không ít khó khăn, giá thành sản phẩm hạ nên nhiều hộ chăn nuôi không yên tâm đầu tư phát triển sản xuất.

Trước tình hình trên Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà nội đã phối hợp với phòng Kinh tế các huyện, Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì và Công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP) tổ chức các lớp tập huấn đến đối tượng là cán bộ cơ sở, hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn toàn TP Hà Nội.

Nội dung chuyển giao chủ yếu là cung cấp thông tin về tình hinh chăn nuôi, tiêu thụ sữa trên Thế giới, tại Việt Nam để người chăn nuôi kịp thời nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong việc phát triển sản xuất, tiêu thụ sữa tại thời điểm hiện tại. Đồng thời tập huấn các biện pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng sữa cho các hộ chủ động có giải pháp nâng cao chất lượng sữa đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó tại lớp tập huấn là tọa đàm trao đổi giữa các đơn vị, cơ quan, công ty cùng bàn các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong chăn nuôi tiêu thụ sữa đặc biệt thống nhất các giải pháp tiêu thụ sữa trong mùa Đông năm 2015 và thời gian tới.

Ngày 18/9/2015 tại xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) lớp tập huấn đã có trên 200 người tham dự gốm đại diện các cơ quan chuyện môn của Thành phố, huyện Ba Vì, Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba vì cùng cán bộ cơ sở, hộ chăn nuôi và các chủ hộ đại diện trạm thu gom sữa. Sau lớp tập huấn nhiều cán bộ cơ sở và hộ chăn nuôi, trạm thu gom sữa đã hiểu rõ những thuận lợi, khó khăn trong chăn nuôi cũng như tiêu thụ sữa thời gian tới. Cùng chia sẻ những khó khăn trong bối cảnh chung ở Thế giới, tại Việt Nam và TP Hà Nội, cùng đưa ra giải pháp cần phải tập trung nâng cao chất lượng sữa trong thời gian tới cũng như làm tốt các quy trình chăn nuôi, kịp thời nắm bắt thông tin để đảm bảo phát triển chăn nuôi  hiệu quả bền vững. Một số câu hỏi của các hộ chăn nuôi đã  được các giảng viên, ban tổ chức hội nghị giải thích và làm rõ tạo không khí cởi mở sôi nổi. Đây cũng chính là một trong những giải pháp rất quan trọng nhằm tháo gỡ những khó khăn trong thời gian tới thúc đẩy chăn nuôi  bò sữa tiếp tục phát triển.

Theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 9/2015 các lớp tập huấn trên sẽ được tổ chức tại tất cả các xã chăn nuôi trọng điểm trên địa bàn Thành phố cho gần 3000 hộ chăn nuôi bò sữa. 

Nguyễn Ngọc Sơn PGĐ Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 1134
Tổng lượng truy cập: 22111397